+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương, 33 người chết: Khẩn trương khởi tố vụ án

    (ĐS&PL) - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khởi tố vụ án cháy quán karaoke An Phú, để phục vụ điều tra.

    Sáng 8/9, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm việc với chủ cơ sở kinh doanh. Đồng thời, các đơn vị cũng làm việc với quản lý, giúp việc kinh doanh để xác minh quy trình hoạt động của cơ sở kinh doanh karaoke này.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thông tin thêm từ kết quả khám nghiệm hiện trường sẽ đánh giá được nguyên nhân, trách nhiệm người liên quan. Lãnh đạo công an tỉnh cho biết sẽ chỉ đạo sớm khởi tố vụ án theo Điều 313 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    vu chay quan karaoke o binh duong 33 nguoi chet khan truong khoi to vu an dpsl 1
    Ông Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin về vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến sự việc, cùng ngày trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, hàng năm Công an TP.Thuận An đều tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) với cơ sở kinh doanh karaoke An Phú.

    Đồng thời, hướng dẫn cơ sở duy trì các điều kiện an toàn PCCC như lập hồ sơ quản lý, phương án chữa cháy cơ sở, huấn luyện cho đội PCCC cơ sở, thực tập phương án chữa cháy theo quy định...

    Những năm qua, lực lượng chức năng luôn tổ chức kiểm tra hành chính đối với cơ sở kinh doanh quán karaoke An Phú.

    Theo thông tin ông Tâm cung cấp, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt tổng số tiền 34.750.000 đồng với các vi phạm như hoạt động karaoke quá giờ được phép, không giao kết hợp đồng lao động 35 nhân viên.

    "Đánh giá chung là công tác quản lý Nhà nước các cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp phép, quản lý hoạt động cơ bản thực hiện đảm bảo đúng các quy định pháp luật về cấp phép kinh doanh, cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, cấp giấy phép kinh doanh karaoke", ông Tâm nói.

    Về công tác hỗ trợ nạn nhân, lãnh đạo TP.Thuận An cử các đoàn lãnh đạo của thành phố kịp thời hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần để xoa dịu bớt đau thương mất mát cho gia đình và người thân.

    Theo đó, mỗi nạn nhân bị thương được nhận số tiền 5 triệu đồng (11 người), mỗi gia đình nạn nhân tử vong được hỗ trợ 30 triệu đồng.

    Thông tin ban đầu về sự việc, vào khoảng 20h15 ngày 6/9, quán karaoke An Phú, bốc cháy. Đám cháy bùng phát tại tầng 2 và nhanh chóng lan rộng.

    Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã điều động khẩn 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, một xe trạm bơm, một xe phương tiện, một xe chỉ huy và 70 cảnh sát cứu hỏa.

    Cảnh sát đã cứu 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất an toàn. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế nhưng khói âm ỉ đến ngày hôm sau.

    Chiều 7/9, cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ ở TP.HCM được điều động xuống Bình Dương, hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt. Đến tối 7/9, số nạn nhân thiệt mạng được xác định là 33 người (17 nam và 16 nữ).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-o-binh-duong-33-nguoi-chet-khan-truong-khoi-to-vu-an-a550364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ cháy quán karaoke 32 người chết ở Bình Dương: Trách nhiệm sẽ thuộc về ai ?

    Vụ cháy quán karaoke 32 người chết ở Bình Dương: Trách nhiệm sẽ thuộc về ai ?

    Luật sư cho biết, Cơ quan chức năng sẽ làm rõ điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy của cơ sở kinh doanh này có đảm bảo hay không, nếu không đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo quy định tại Điều 313 BLHS.