+Aa-
    Zalo

    Vụ chuyến bay giải cứu: Bị cáo Phạm Trung Kiên xin hưởng khoan hồng, sớm trở về với gia đình

    (ĐS&PL) - Trình bày tình tiết mới theo đơn kháng cáo, bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu cán bộ thuộc Bộ Y tế) cho rằng mình đã khai báo tích cực với cơ quan điều tra sau khi hành vi nhận tiền phát giác. Đối với nội dung khác liên quan đến vụ án, bị cáo đề nghị tòa cho các luật sư trình bày thay.

    Chiều 25/12, phiên phúc thẩm vụ án “Chuyến bay giải cứu” tiếp tục với phần xét hỏi. Trả lời HĐXX, bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu cán bộ thuộc Bộ Y tế, bị cáo nhận hối lộ nhiều nhất trong số các bị cáo, với số tiền 42,6 tỷ đồng) cho biết, sau khi kết thúc tòa sơ thẩm, bị cáo tác động gia đình khắc phục thêm hậu quả nộp nốt số tiền 400 triệu còn lại và đến nay đã thực hiện xong và nộp số tiền 100 triệu đồng hình phạt bổ sung.

    Trình bày tình tiết mới theo đơn kháng cáo, Phạm Trung Kiên cho rằng mình đã khai báo tích cực với cơ quan điều tra sau khi hành vi nhận tiền phát giác. Đối với nội dung khác liên quan đến vụ án, bị cáo đề nghị tòa cho các luật sư trình bày thay.

    “Bị cáo xin lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân tha thứ cho bị cáo, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng khoan hồng, sớm trở về với gia đình”, bị cáo Phạm Trung Kiên nói.

    Bị cáo Kiên cũng xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ như đã chủ động khai báo, ăn năn hối lỗi, thành khẩn. Đồng thời bị cáo tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và thư cám ơn của các tổ chức nhân đạo; vợ bị cáo có nhiều bằng khen, là chiến sỹ thi đua. 

    pham trung kien chuyen bay giai cuu
    Bị cáo Phạm Trung Kiên.

    Tại tòa, bị cáo Phạm Trung Kiên cũng khai rằng sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra, chủ động khai báo làm rõ hành vi sai phạm liên quan số tiền 15 tỷ đồng mà ông Kiên đã nhận khi cấp phép khách lẻ. Ngoài ra, bị cáo Kiên cũng xin giải tỏa kê biên tài sản là căn hộ ở Royal City và mảnh đất mua chung với người khác ở Mũi Né (Phan Thiết).

    Theo hồ sơ vụ án, khi thực hiện nhiệm vụ, bị cáo Phạm Trung Kiên yêu cầu đại diện các doanh nghiệp, cá nhân chi tiền từ 50-200 triệu đồng cho mỗi chuyến bay hoặc từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng mỗi hành khách. Đối với khách lẻ, chi phí này là từ 7-15 triệu đồng/người. Từ tháng 2/2021 đến tháng 12/2021, Phạm Trung Kiên đã nhận hối lộ của 18 cá nhân đại diện doanh nghiệp và một số khách lẻ với tổng số tiền 42,6 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng hầu tòa phúc thẩm đại án "chuyến bay giải cứu"

    Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo bị VKS đề nghị mức án tử hình. Sau đó, bị cáo đã tác động gia đình, khắc phục hơn 42 tỷ đồng. Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

    Khánh Ngân – Lê Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chuyen-bay-giai-cuu-bi-cao-pham-trung-kien-xin-huong-khoan-hong-som-tro-ve-voi-gia-dinh-a604836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan