+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo ở Huế bị khoá tay, đẩy ra khỏi lớp học: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xử lý

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu xử lý dứt điểm vụ nữ giáo viên bị đẩy ra khỏi lớp học trước mặt học sinh xảy ra vào tháng 10/2022.

    Sáng 27/4, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì Họp báo thường kỳ UBND tỉnh quý I năm 2023.

    Tại cuộc họp, trả lời câu hỏi liên quan clip ghi lại sự việc nữ giáo viên bị đẩy ra khỏi lớp học trước mặt học sinh gây xôn xao trên mạng xã hội xảy ra vào tháng 10/2022, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã tiến hành thanh tra, kiểm tra toàn diện trường THPT Hai Bà Trưng sau sự việc.

    Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, Sở thực hiện thanh tra, kiểm tra toàn diện trường THPT Hai Bà Trưng sau sự việc. Sau đó, xây dựng kế hoạch thanh, kiểm tra toàn diện hoạt động giáo dục của trường.

    Mục đích nhằm rà soát lại tất cả công tác quản lý của nhà trường, đảm bảo sự ổn định, phát triển của ngôi trường mà thời gian qua có những thông tin làm ảnh hưởng đến truyền thống dạy và học cũng như đến uy tín của ngành GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế, việc thanh, kiểm tra phải làm rất cẩn thận không phải vì thời gian, mà quan trọng là đảm bảo uy tín của các thành viên cũng như của nhà trường, niềm tin học sinh và phụ huynh. Dù hoàn thành việc thanh, kiểm tra nhưng Sở vẫn tiếp tục nghe ngóng, theo dõi, nắm tình hình để việc kết luận cuối cùng sẽ chặt chẽ.

    vu co giao o hue bi khoa tay day ra khoi lop hoc lanh dao tinh chi dao xu ly

    Cô Hồ Thị Tâm giáo viên Trường THPT Hai Bà Trưng bị nam đồng nghiệp khoá tay, "cưỡng chế" khỏi lớp học. (Ảnh: Cắt từ clip)

    Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, quan điểm của tỉnh là chỉ đạo Sở GD&ĐT xử lý dứt điểm, việc thanh, kiểm tra có kết quả phải sớm công bố. Cá nhân, tổ chức nào sai phải chịu trách nhiệm.

    "Quan điểm chỉ đạo của tỉnh sẽ kết hợp công tác kiểm tra của Thành ủy Huế cùng với kết quả thanh, kiểm tra của Sở GD&ĐT để tập trung xử lý dứt điểm. Không để tác động, ảnh hưởng tới tâm lý học sinh, giáo viên, nhà trường, ảnh hưởng đến ngành giáo dục và đào tạo", VTC News dẫn lời ông Bình nói.

    Trước đó, cuối tháng 10/2022 trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip một giáo viên nam có hành động cầm tay một nữ giáo viên sau đó đưa nữ giáo viên này ra khỏi lớp học trước sự chứng kiến của một giáo viên nữ khác và nhiều học sinh. Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận với nhiều bình luận.

    Ông Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng cho biết trên Gia đình và Xã hội, các thầy cô liên quan clip gồm cô Hồ Thị T. (giáo viên bị đẩy ra khỏi lớp); cô Trần Thị Thùy D. (chủ nhiệm lớp 10A9 – người đứng trên bục giảng) và thầy Nguyễn Đức P. (thầy giáo đẩy cô T. ra khỏi lớp).

    Clip được quay ở lớp 10A9 của trường, thời điểm xảy ra sự việc là tiết sinh hoạt chủ nhiệm ngày thứ 7 (22/10). Khi đó, do hội ý với trường nên cô D. vào lớp muộn, cho học sinh tự quản.

    Lúc này, cô T. lại vào lớp. Sau khi cô D. trao đổi xong với Ban Giám hiệu trở về lớp thì cô D. yêu cầu cô T. ra, nhưng cô T. không ra nên đã liên lạc với Ban Giám hiệu.

    Lúc này, các thầy cô có mặt thuyết phục khoảng 10 phút nhưng cô T. không ra, sợ hình ảnh các thầy cô giáo đứng lời qua tiếng lại trước mặt các em học sinh là không nên nên thầy P. đã cầm tay đẩy cô T. ra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-o-hue-bi-khoa-tay-day-ra-khoi-lop-hoc-lanh-dao-tinh-chi-dao-xu-ly-a573791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan