+Aa-
    Zalo

    Vụ đưa người Trung Quốc vào TP.HCM: Lời khai sốc của đôi nam nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ đưa người Trung Quốc vào TP.HCM, đôi nam nữ khai đã tổ chức vận chuyển 6 chuyến trót lọt.

    Liên quan đến vụ đưa người Trung Quốc vào TP.HCM, đôi nam nữ khai đã tổ chức vận chuyển 6 chuyến trót lọt.

    Chiều 31/7, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Nhàn (49 tuổi, trú TP Lào Cai) và Nguyễn Trịnh Văn Hưng (48 tuổi, quê Khánh Hòa) về hành vi Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, một nhóm 10 người Trung Quốc vượt biên bằng cách leo bộ khoảng 3km đường đồi để đi qua biên giới Việt- Trung. Khi sang đến thôn Pạc Po, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, những người vượt biên tách thành 2 nhóm (mỗi nhóm 5 người) để lên taxi do kẻ môi giới bố trí từ trước. Sau đó, taxi chở 2 nhóm này di chuyển đến TP Lào Cai và thuê khách sạn ở phường Lào Cai để tạm ẩn náu.

    Nhóm người Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ tại TP Lào Cai. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Rạng sáng 27/7, Công an TP Lào Cai phát hiện Dương Đình Quyền và Nguyễn Thanh Cường (đều 43 tuổi, ở TP Nha Trang) dùng ôtô Innova gắn biển 60A... chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Họ bị chặn lại khi chuẩn bị rời khỏi địa phận Lào Cai.

    Từ lời khai của Quyền và Cường, cảnh sát tiếp tục truy đuổi và chặn chiếc Innova thứ 2 gắn biển 60A... đang lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi về hướng Hà Nội.

    Kiểm tra ôtô, công an thấy trên xe có 5 người quốc tịch Trung Quốc. Hưng chính là tài xế lái ôtô này. Còn Nhàn đang làm phụ xe.

    Nhàn khai, từ tháng 4 có quen người Trung Quốc tên A Ma và bàn nhau tìm thuê xe ôtô để chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường mòn khu vực biên giới đưa vào TP.HCM kiếm việc làm. Mỗi chuyến xe từ Lào Cai vào TP.HCM A Ma sẽ trả cho Nhàn 25 triệu đồng.

    Đối tượng Nhàn. Ảnh: VnExpress

    Thực hiện thỏa thuận, Nhàn liên hệ với Hưng thuê ôtô từ thành phố Nha Trang ra Lào Cai để đón người nhập cảnh trái phép. Mỗi chuyến xe Nhàn trả Hưng 23 triệu đồng.

    Nhàn và Hưng cùng khai từ đầu tháng 4 đến ngày 27/7 đã chở trót lọt 6 chuyến xe Innova 7 chỗ ngồi, mỗi chuyến khoảng 5 người Trung Quốc vào TP.HCM.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dua-nguoi-trung-quoc-vao-tphcm-loi-khai-soc-cua-doi-nam-nu-a332913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan