+Aa-
    Zalo

    Vụ giảng viên ngừng việc tập thể vì nợ lương: Tỉnh Quảng Nam cấp hơn 1,2 tỷ đồng, hiệu trưởng Trưởng CĐ Y tế nói gì?

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, hơn 1,2 tỷ đồng được UBND tỉnh Quảng Nam cấp lần này sẽ được nhà trường dùng chi trả lương cho giảng viên của trường, trước mắt chi trả 1 tháng lương, còn lại sẽ đóng bảo hiểm. Trường tiếp tục chờ kinh phí của tỉnh hỗ trợ, sau đó thanh toán số tiền lương còn nợ của người lao động.

    Theo báo Vietnamnet, ngày 23/12, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có quyết định cấp 1,239 tỷ đồng cho Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Số tiền này được trích từ nguồn sự nghiệp đào tạo chưa phân bổ trong dự toán ngân sách tỉnh năm 2023, để đào tạo lưu học sinh Lào năm 2022.

    Nhà trường cho hay, đến nay, nguồn kinh phí vẫn chưa về tài khoản của trường. Với số tiền này, trường được đưa vào nguồn thu của đơn vị, có thể sử dụng làm nguồn trả lương cho cán bộ, giảng viên.

    Về khoản tiền nợ lương giảng viên còn lại, trường đang đợi Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý phương án tạm hoãn khấu trừ dự toán hàng năm của nhà trường năm 2023 và giai đoạn 2023-2025. Điều này nhằm tạo nguồn trả lương cho cán bộ, giảng viên.

    vu giang vien ngung viec tap the vi no luong tinh quang nam cap hon 1 2 ty dong hieu truong truong cd y te noi gi 1
    Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Vietnamnet

    Trong khi đó, theo báo Thanh Niên, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết hơn 1,2 tỷ đồng được UBND tỉnh Quảng Nam cấp lần này sẽ được nhà trường dùng chi trả lương cho giảng viên của trường, trước mắt chi trả 1 tháng lương, còn lại sẽ đóng bảo hiểm. Trường tiếp tục chờ kinh phí của tỉnh hỗ trợ, sau đó thanh toán số tiền lương còn nợ của người lao động.

    Theo ông Tuấn, sau khi nắm thông tin các cán bộ, giảng viên sẽ ngừng việc tập thể do nợ lương kéo dài, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức họp với cán bộ, giảng viên và toàn thể người lao động để tìm giải pháp tháo gỡ tình trạng này.

    Đa số cán bộ, giảng viên thống nhất tiếp tục làm việc cho đến hết ngày 31.12, chờ nguồn hỗ trợ từ UBND tỉnh để có kinh phí chi trả lương. Hiện Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cũng đã trình và đang chờ Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp để có chỉ đạo nhằm tháo gỡ tình trạng nợ lương kéo dài này.

    XEM THÊM: Đăng clip bạo lực học đường lên Facebook, người đàn ông ở TP.HCM nhận "kết đắng"

    Trước đó, 17 cán bộ, giảng viên Khoa Điều dưỡng và Khoa Y cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã gửi văn bản thông báo quyết định ngừng việc tập thể từ ngày 18/12 đến lãnh đạo nhà trường.

    Văn bản nêu rõ: "Trong 6 tháng qua (từ tháng 7/2023 - PV), mặc dù chưa được nhận lương nhưng tập thể giảng viên trong khoa vẫn động viên nhau lên lớp cho sinh viên, vì không muốn gián đoạn việc học tập cũng như tư tưởng, quyền lợi được học của sinh viên.

    Cho tới nay, Ban giám hiệu vẫn chưa giải quyết lương và phụ cấp cho giảng viên, khiến đời sống của cán bộ giảng viên rơi vào tình trạng rất khó khăn, không đủ khả năng để tiếp tục công việc và duy trì đời sống.

    Khoa Điều dưỡng họp, thảo luận và đi đến quyết định ngừng dạy từ ngày 18/12/2023 cho tới khi nhà trường giải quyết chế độ tiền lương và phụ cấp cho giáo viên"., theo báo Dân Việt.

    Được biết, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam có gần 500 sinh viên, đến hiện tại, số tiền lương đang nợ giảng viên là 4,9 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 1,4 tỷ đồng và chế độ phụ cấp 1,3 tỷ đồng. Tổng cộng 7,6 tỷ đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giang-vien-ngung-viec-tap-the-vi-no-luong-tinh-quang-nam-cap-hon-1-2-ty-dong-hieu-truong-truong-cd-y-te-noi-gi-a604631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan