+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay trực thăng Ấn Độ gặp nạn: Lời cuối của Tổng tham mưu trưởng khi được đưa ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi được nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi chiếc máy bay trực thăng gặp nạn, Tướng Bipin Rawat đã xin một ít nước.

    Anh A Sivakumar, một nhân viên xã hội, là một trong những người tham gia giải cứu những người trên chiếc trực thăng Mi-17VH gặp nạn ngày 8/12. Theo đó, anh cho biết khi anh đưa một quan chức quốc phòng rời máy bay, người này đã xin một ít nước uống. Khi ấy, anh Sivakumar không biết người đó chính là Tổng tham mưu trưởng Quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ, Tướng Bipin Rawat. 

    Chia sẻ lại thời điểm trên, anh Sivakumar cho biết "một nhân viên phản ứng khẩn cấp giàu kinh nghiệm" đã chạy tới nơi chiếc trực thăng gặp nạn sau khi nhận được điện báo, anh nói: "Sự thật rõ ràng là chúng tôi đã không thể cứu tất cả mọi người".

    truc thang an do gap nan
    Hiện trường vụ máy bay trực thăng Ấn Độ gặp nạn. Ảnh: Reuters

    Khi tới hiện trường, anh Sivakumar chia sẻ có 3 người đã nhảy khỏi chiếc trực thăng bốc cháy trong khi những người trong khu vực đang huy động lực lượng để cứu những nạn nhân bên trong. Theo anh Sivakumar, họ đã cố gắng giải cứu từng người ra khỏi trực thăng và đưa các nạn nhân đến bệnh viện.

    Anh kể lại: "Chúng tôi thấy 3 người trong số họ còn sống. Chúng tôi đã sử dụng chăn và các vật liệu có sẵn khác để di chuyển họ khi cảnh sát tới. Khi đó, tôi đã nói với một người hãy giữ bình tĩnh và thư giãn. Người này sau đó đã xin tôi một ít nước".

    Anh nói thêm khi ấy, người thứ 3 được cứu khỏi máy bay vẫn còn sống nhưng không có phản hồi khi được hỏi. 

    Sau này, khi một sĩ quan quân đội đưa ảnh Tướng Bipin Rawat và nói cho anh Sivakumar về chức vụ thật sự của ông, anh mới nhận ra người đã xin nước là Tổng tham mưu trưởng Quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ. Anh chia sẻ: "Tôi rất buồn vì đã không thể lấy nước đưa cho người đàn ông có chức vụ cao như ông ấy ngay lập tức"

    Được biết, sau khi được đưa khỏi chiếc trực thăng gặp nạn, Tướng Rawat đã tử vong. Vợ ông cùng nhiều người khác trên chuyến bay cũng không thể sống sót. 

    Minh Hạnh(Theo Tribune India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-truc-thang-an-do-gap-nan-loi-cuoi-cua-tong-tham-muu-truong-khi-duoc-dua-ra-ngoai-a521952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan