+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh bị bạn đánh vì 500.000 đồng: Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu báo cáo sự việc

    (ĐS&PL) - Liên quan đến đoạn clip đăng tải hình ảnh một học sinh bị bạn đánh túi bụi ngay trong lớp được cho là xảy ra tại Trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh), Sở GD&ĐT TP.HCM đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh báo cáo sự việc và hướng xử lý.

    Như đã đưa tin, tối ngày 29/10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về sự việc một nam sinh đánh túi bụi vào đầu, mặt một nam sinh khác, diễn ra trong lớp học. Trong khi đó, những em học sinh chứng kiến chỉ nói bình tĩnh nhưng không có động thái kiên quyết ngăn cản.

    Theo như nội dung đoạn clip, xuất hiện một học sinh nam đứng túm tóc và đánh, đấm túi bụi, liên tục vào mặt, đầu một nam sinh khác. Em học sinh bị đánh chỉ ngồi ôm đầu và không phản kháng.

    vu nam sinh bi ban danh vi 500 000 dong so gd dt tp hcm yeu cau bao cao su viec2
    Hình ảnh nam sinh đánh bạn ở Trường THCS Đống Đa. Ảnh: Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam

    Liên quan đến sự việc, báo Người lao động thông tin, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM xác minh, sự việc trong clip xảy ra tại Trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh). 

    Hiện Trường THCS Đống Đa đã gửi báo cáo sự việc về phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh. "Sở GD&ĐT cũng đã yêu cầu phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh báo cáo sự việc và hướng xử lý", ông Minh cho biết.

    Thông tin thêm về tình trạng những em học sinh liên quan trực tiếp trong vụ việc, ông Minh cho hay, trong sáng nay (30/10) 2 em học sinh vẫn đi học bình thường.

    Bước đầu, Sở GD&ĐT nắm được nội dung vụ việc như sau: Sự việc xảy ra vào chiều 25/10 tại một lớp thuộc khối 9 ở Trường THCS Đống Đa. Nam sinh bị bạn đánh nhặt được 500.000 đồng. Nam sinh đánh bạn thì cho rằng 500.000 đồng đó là của mình và có hỏi bạn nhiều lần. Tuy nhiên, nam sinh kia không trả lại vì cho rằng đó là của mình nhặt được. Hai nam sinh này học cùng lớp”. Cũng theo ông Minh thì Trường THCS Đống Đa đã mời phụ huynh và học sinh liên quan lên làm việc.

    Cũng theo đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM, sau khi sự việc xảy ra, ban giám hiệu Trường THCS Đống Đa đã mời phụ huynh và học sinh liên quan lên làm việc, báo Tuổi trẻ đưa tin.

    Đại diện phía trường THCS Đống Đa, thầy Lâm Huy Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường cũng xác nhận vụ việc trên tạp chí Giáo dục Việt Nam. Theo đó, thầy Hoàng cho biết, trong buổi làm việc giữa nhà trường và phụ huynh các em học sinh, phụ huynh của em đánh bạn đã xin lỗi bên còn lại, đồng ý bồi thường mọi chi phí thuốc men cho em bị bạn đánh.

    Thầy Lâm Huy Hoàng cũng chia sẻ thêm, đây là một sự cố rất buồn, đau lòng, xót xa cho những người làm giáo dục tại nhà trường. Hiện trường vẫn đang tiến hành xử lý sự việc này theo từng bước, hướng là cần răn đe và uốn nắn học sinh ngày càng tốt hơn.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-bi-ban-danh-vi-500-000-dong-so-gd-dt-tp-hcm-yeu-cau-bao-cao-su-viec-a597292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử phạt 3 nam sinh vô cơ đánh bạn ở Đắk Lắk

    Xử phạt 3 nam sinh vô cơ đánh bạn ở Đắk Lắk

    Liên quan đến vụ việc 3 nam sinh lớp 10 vây đánh 1 bạn cùng khóa, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những học sinh này.