+Aa-
    Zalo

    Vụ ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá: Nạn nhân đã vào đất liền

    (ĐS&PL) - Ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá đã vào tới thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để phục vụ công tác điều tra.

    Chiều 18/11, bà Võ Thị Lệ (ngụ huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) cho biết trên Người lao động, con bà là ông T.V.T. đã vào tới thị trấn Sông Đốc để phục vụ công tác điều tra. Tàu cá có những người hành hạ ông T. cũng đang di chuyển vào bờ nhưng chưa đến nơi.

    "Gia đình tiếp nhận thông tin trên từ ngành chức năng thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau thông báo. Hiện, tôi vẫn chưa tìm được số điện thoại để liên lạc với con trai", bà Lệ nói.

    Ngày 17/11, ông Võ Quốc Thống - phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết đã yêu cầu công an địa phương báo cáo vụ ngư dân bị nhóm đồng nghiệp hành hạ trên tàu. Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được ba nghi can và hai nạn nhân cùng là thuyền viên trên tàu cá mang số hiệu BT 97993-TS.

    Lãnh đạo huyện Trần Văn Thời cho biết cơ quan chức năng đã ba lần yêu cầu chủ tàu là bà Phạm Thị Hà (tên thường gọi Năm Bộ) đưa phương tiện vào đất liền để xử lý các nghi can, nhưng đến nay tàu cá nói trên vẫn còn ngoài khơi.

    Do bà Hà không đưa phương tiện vào bờ, UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Đồn biên phòng Sông Đốc yêu cầu bà Hà điều phương tiện vào bờ để làm việc với các nghi can trên tàu cá.

    vu ngu dan bi hanh ha da man tren tau ca nan nhan da vao dat lien

    Một trong hai nạn nhân bị hành hạ trên tàu. (Ảnh cắt từ clip)

    Trước đó, tối 15/11, mạng xã hội xôn xao khi xuất hiện 2 clip ghi lại cảnh 2 ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá.

    Theo hình ảnh clip thứ nhất ghi lại, một ngư dân mặc áo thun xanh, môi và mặt bị sưng phù đã bị 2 người đàn ông khác dùng kềm bấm vào môi, ngón tay, hạ bộ... Lúc này, nạn nhân thét lên trong đau đớn và năn nỉ: "Tha cho tôi đi Hùng, tha cho tôi đi Hùng". Tuy nhiên, những người kia vẫn tiếp tục thực hiện hành vi man rợ như trên. Nạn nhân đau đớn khóc và la "gãy tay rồi trời ơi... gãy luôn rồi".

    Ở clip thứ 2, ngư dân khác bị một thanh niên dùng kềm bấm vào tai và lớn giọng hỏi: "Tao nói mày có sai không?". Nạn nhân lí nhí đáp "sai" và hứa "từ đây tới vô luôn, không có gì nữa hết"…

    Sau đó, vụ việc được xác định xảy ra tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

    Nạn nhân vụ bạo hành trên là ông T. và ông L.V.B. Đối tượng hành hung được xác định là Nguyễn Công Toàn (34 tuổi); Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi) - cùng ngụ huyện Trần Văn Thời.

    Thông tin trên Tuổi trẻ, qua xác minh ban đầu, những ngày cuối tháng 5/2022, hai ông T. và B. đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo việc bị đánh gây thương tích trên tàu cá mang BKS: BT 97993-TS. Cả 2 chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc mà không yêu cầu xử lý hình sự.

    Nạn nhân cho biết tàu cá trên do bà Phạm Thị Hà làm chủ, xuất bến ra biển đánh bắt tại cửa sông Ông Đốc vào ngày 4/1. Trên tàu có 7 thuyền viên, gồm: Nguyễn Công Toàn làm tài công; Nguyễn Văn Hùng, Đoàn Văn Hùng, ông T., Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của và Nguyễn Văn Tỵ.

    Sau đó, Đoàn Văn Hùng không làm biển được nên đi nhờ tàu khác vào bờ. Lúc này, bà Hà điều ông B. ra thay thế. Từ đây, vụ việc hành hạ dã man đã xảy ra.

    Cách đây khoảng 3 tháng, những người hành hạ dã man 2 ông T. và B. đã bồi thường cho các nạn nhân 200 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngu-dan-bi-hanh-ha-da-man-tren-tau-ca-nan-nhan-da-vao-dat-lien-a557699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan