+Aa-
    Zalo

    Vụ nhóm người giết khỉ rồi đăng lên Facebook: Chưa thể xác định cá thể động vật do đã bị ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đại diện cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, do cá thể động vật hoang dã đã bị nhóm đối tượng giết và ăn thịt nên chưa thể khẳng định chính xác là loài gì.

    Theo đại diện cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, do cá thể động vật hoang dã đã bị nhóm đối tượng giết và ăn thịt nên chưa thể khẳng định chính xác là loài gì. 

    Ngày 29/11, trao đổi với báo Tổ Quốc, ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ vụ nhóm người giết một cá thể động vật hoang dã rồi quay lên mạng xã hội gây phẫn nộ dư luận.

    Theo ông Huấn cho biết, do nhóm người  giết cá thể động vật này đã làm thịt rồi ăn nên chưa thể giám định được đây là loại gì.

    "Nhìn vào ảnh cũng thấy giống loài voọc chà vá (họ khỉ), tuy nhiên chưa thể khẳng định được chính xác vì nhóm người này đã làm thịt ăn rồi nên không thể đưa đi giám định. Hiện giờ chúng tôi đang lấy thông tin từ lời khai của các đối tượng", ông Huấn nói.

    Ông Nguyễn Quang Hào, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, nhóm người giết cá thể động vật này là nông dân bình thường. Qua lời khai ban đầu thì nhóm người này cho rằng đây là khỉ và nhặt được ở đường về làm thịt, tuy nhiên để xác định được chính xác sẽ rất khó.

    "Nếu chưa giết thì có thể nhận định loài gì rất dễ, nhưng giờ họ làm thịt ăn rồi sẽ khó. Qua hình ảnh thì giống loài voọc, tuy nhiên không thể khẳng định chính xác loài gì. Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng công an để làm rõ, còn mức xử lý đối với nhóm người này thì phải đợi kết luận", ông Hào nói.

    Các đối tượng giết cá thể khỉ, ăn óc sống rồi quay trực tiếp lên mạng xã hội. Ảnh: Tổ Quốc

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 6 phút quay lại cảnh nhóm người tàn nhẫn giết chết một cá thể khỉ để ăn thịt.

    Theo những thông tin từ các đối tượng nói trong đoạn clip thì cá thể khỉ này vừa được bắn nhưng chưa chết nặng khoảng 14kg. Sau đó, nhóm người này đã mang về nhà để làm thịt, mổ đầu lấy óc ăn sống.

    Khi đoạn clip được phát trực tiếp trên Facebook, rất nhiều người xem phản ứng gay gắt trước hành vi man rợ, phản cảm, và truy tìm nhóm người trên.

    Đến chiều ngày 27/11, Công an xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã triệu tập những người tham gia giết khỉ để lấy lời khai.

    Các đối tượng gồm Phan Hợi (35 tuổi, người phát video trực tiếp lên trang Facebook cá nhân), Thái Văn Sáng (41 tuổi, chủ ngôi nhà xảy ra việc giết hại khỉ), Thái Đình Quy (61 tuổi), Thái Quang (58 tuổi) và Đặng Văn Biên (35 tuổi), tất cả cùng trú tại xóm 2, xã Hòa Hải.

    Theo trình bày ban đầu của Phan Hợi, tối 16/11, Hợi qua xã Phúc Đồng thì phát hiện 1 bao tải để bên đường, bên trong có 1 con vật nghi là khỉ nhưng giống vọoc chà vá chân nâu nên đưa về nhà.

    Chiều hôm sau, Hợi đưa con khỉ sang nhà Thái Văn Sáng để cùng làm thịt và gọi 3 người ở cùng xóm tham gia ăn nhậu.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-nguoi-giet-khi-roi-dang-len-facebook-chua-the-xac-dinh-ca-the-dong-vat-do-da-bi-an-a253067.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan