+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Thực hư thông tin mẹ nạn nhân nợ tiền kẻ chủ mưu Vì Văn Toán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên, cơ quan công an khẳng định thông tin mẹ nạn nhân nợ tiền đối tượng Vì Văn Toán là không chính xác.

    Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên, cơ quan công an khẳng định thông tin mẹ nạn nhân nợ đối tượng Vì Văn Toán một số tiền lớn là không chính xác.

    Theo tin tức báo TTXVN đăng tải, vừa qua trên mạng xã hội cũng như một số tờ báo thông tin về việc mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên là bà Trần Thị Hiền nợ đối tượng Vì Văn Toán một số tiền lớn. Do đó, đối tượng Vì Văn Toán đã thuê nhóm đối tượng Bùi Văn Công và đồng bọn bắt cóc nạn nhân để gây sức ép cho gia đình, yêu cầu bà Trần Thị Hiền trả nợ. Thông tin này đã khiến gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc.

    Trao đổi với Pv báo TTXVN chiều ngày 9/4, Thượng tá Dương Quốc Hoàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Điện Biên) khẳng định, không có căn cứ nào để xác định việc bà Trần Thị Hiền nợ tiền nhóm đối tượng này. Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ án này, để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

    Nghi phạm Vì Văn Toán. Ảnh: BVPL

    Thượng tá Dương Quốc Hoàn cũng đề nghị các cơ quan báo chí, mạng xã hội không nên đăng tải những thông tin thiếu chính xác, không có sự kiểm chứng gây dư luận trái chiều về vụ án này.

    Theo Thượng tá Hoàn, đến nay (ngày 9/4), chuyên án đã kết thúc, hiện tại Cơ quan công an đang tiến hành điều tra theo trình tự tố tụng hình sự. Quyết tâm của lực lượng điều tra là tất cả các đối tượng vi phạm đều phải xử lý nghiêm trước pháp luật trong thời gian sớm nhất.

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, trước thông tin cho rằng gia đình chị Duyên nợ tiền của Vì Văn Toán nên đối tượng bắt cóc nhằm đòi nợ, bà Hiền - mẹ nữ sinh này khẳng định không quen biết 9 kẻ đã sát hại con gái mình.

    “Tôi chưa từng gặp, không biết nhà cửa, chỗ ở của 9 kẻ súc sinh đó cũng như vợ của Vì Văn Toán. Tôi không quen biết hay vay mượn gì nhóm đã sát hại con gái mình và cũng không vay tiền ai. Đến nay tôi chỉ nợ 200.000 đồng của người bạn vì tài khoản của họ chưa trả được. Thực tế, chỉ có người ta nợ tôi thôi” - Tiền Phong dẫn lời bà Hiền nói.

    Người phụ nữ tiếp lời: “Sau hôm 30 đến mùng 3 Tết, tôi cũng không nhận được cuộc gọi hay yêu cầu nào đòi tiền chuộc. Lúc ấy, tôi gần như toàn ngồi với các anh công an nên có cuộc gọi, các anh ấy đã biết. Nếu chúng đòi tiền chuộc chắc chắn tôi sẽ cứu con gái mình”.

    Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress đưa tin, Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố nghi phạm Vì Văn Toán (38 tuổi) về hai tội danh "giết người" và "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Hé lộ thủ đoạn thâm hiểm của kẻ chủ mưu - Ảnh 2

    9 đối tượng liên quan đến vụ việc nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: Vietnamnet

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã chính thức khởi tố và bắt tạm giam 9 đối tượng liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên. Cụ thể:

    1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

    2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

    4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

    5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

    6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

    7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

    8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

    9. Vì Văn Toán, SN 1982 ở huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-thuc-hu-thong-tin-me-nan-nhan-no-tien-ke-chu-muu-vi-van-toan-a270386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan