+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Sẽ dựng rạp xử lưu động tại sân vận động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự kiến, TAND tỉnh Điện Biên sẽ bố trí lều rạp, hệ thống âm thanh, màn hình...tại Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) để xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà.

    Dự kiến, TAND tỉnh Điện Biên sẽ bố trí lều rạp, hệ thống âm thanh, màn hình... tại Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) để xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại.

    Theo tin tức báo Tri thức Trực tuyến đăng tải, ngày 13/12, TAND tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan chức năng dự kiến dựng rạp và xét xử lưu động vụ sát hại nữ sinh đi giao gà, xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2019.

    "Vụ án có nhiều bị cáo, có thể rất đông người dân đến xem nên tòa dựng rạp tại sân vận động TP Điện Biên Phủ, bố trí loa, đài và màn hình, máy chiếu", một lãnh đạo tòa án tỉnh nói.

    Được biết, HĐXX dự kiến sẽ làm việc từ ngày 26-28/12. Phiên tòa được xét xử công khai nên bất kỳ ai cũng có thể theo dõi. Phiên tòa do thẩm phán Phạm Văn Nam và thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn điều hành, trong đó ông Nam là chủ tọa.

    Đối tượng Vì Văn Toán. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, 9 bị cáo bị Viện KSND tỉnh Điện Biên truy tố với các tội danh “Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm”.

    Báo Người Đưa Tin dẫn cáo trạng vụ án, đối tượng Vì Văn Toán (SN 1982) được xác định là chủ mưu, do có mâu thuẫn trong việc mua bán ma túy với mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. (trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) nên Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công (1975) bắt cóc Cao Mỹ D. để ép mẹ nạn nhân phải trả tiền.

    Các đối tượng đã lừa, bắt giữ nạn nhân D. đến nhà Bùi Văn Công. Tại đây, các đối tượng đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm nữ sinh này. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, các đối tượng đã sát hại nạn nhân.

    Bị can Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ của bị can Bùi Văn Công) chứng kiến sự việc nhưng không khai báo, bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-se-dung-rap-xu-luu-dong-tai-san-van-dong-a304482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan