+Aa-
    Zalo

    Vụ sập chung cư ở Mỹ: Số người tử vong tăng lên 18, hi vọng mong manh với 147 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm 4 nạn nhân khác trong vụ chung cư 12 tầng ở Florida, Mỹ bị sập, nâng số người thiệt mạng lên 18.

    Trang NPR đưa tin hôm 30/6 (giờ địa phương) cho biết thi thể của 4 nạn nhân khác đã được trục vớt từ đống đổ nát của toà chung cư Champlain Towers South ở Surfside, Florida. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, số người chết trong vụ việc sập chung cư hồi tuần trước là 18 người.

    Thị trưởng hạt Miami-Dade Daniella Levine Cava cho biết hai trong số những người thiệt mạng là trẻ em, 4 và 10 tuổi.

    vu sap chung cu o my so nguoi tu vong tang len 18 hi vong mong manh voi 145 nguoi mat tich1
    Các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ làm việc cùng với máy móc hạng nặng hôm 30/6 để sàng lọc đống đổ nát tại tòa nhà chung cư Champlain Towers South. Ảnh: AP.

    Trong khi đó, các nhà chức trách dẫn đầu hoạt động cứu hộ và phục hồi cho biết hôm 30/6 (giờ địa phương) rằng 147 nạn nhân vẫn mất tích hoặc chưa được tìm thấy.

    Ray Jadallah, phó giám đốc cứu hỏa của hạt Miami-Dade, nói với các thành viên trong gia đình tại một cuộc họp giao ban buổi sáng rằng 4 thi thể đã được phát hiện vào tối 29/6, các quan chức cho biết.

    Các đội cứu hộ hiện đang trong ngày thứ 7 tìm kiếm đống đổ nát khổng lồ do sự sụp đổ một phần của tòa chung cư cao 12 tầng Champlain Towers South vào ngày 24/6. Các nhà chức trách ở Florida cho biết, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân.

    "Hãy yên tâm rằng những người đó sẽ tiếp tục tìm kiếm, và họ sẽ không dừng lại", Thống đốc bang Florida Ron DeSantis nói với các phóng viên hôm 30/6.

    Các đội tìm kiếm cho biết cho đến nay họ đã di dời hơn 3 triệu pound các mảnh vỡ khỏi địa điểm xảy ra vụ sập nhà. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden dự kiến ​​đến thăm khu vực xảy ra vụ việc vào ngày 1/7.

    Chung cư 12 tầng Champlain Towers South với 136 căn hộ bất ngờ đổ sập một phần vào khoảng 1h30 đêm 24/6, khi nhiều cư dân ở đây vẫn đang say giấc.

    Chung cư ven biển Champlain Towers South ở bang Florida được xây dựng từ năm 1981 và đã được đánh giá về mức độ an toàn để phục vụ kế hoạch tu sửa vào năm nay. Một công ty tư vấn kỹ thuật từng cảnh báo về những hư hỏng ở kết cấu bê tông dưới đáy hồ bơi, cũng như việc xuất hiện những vết nứt vỡ ở hầm đậu xe của tòa nhà trước khi thảm kịch xảy ra.

    Bích Thảo(Theo NPR)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-chung-cu-o-my-so-nguoi-tu-vong-tang-len-18-hi-vong-mong-manh-voi-147-nguoi-mat-tich-a505521.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan