+Aa-
    Zalo

    Vụ sập nhà 4 tầng ở TP.HCM: Người bán nước may mắn thoát nạn trong gang tấc

    (ĐS&PL) - Chị Dung mang trà tắc vào cho những người thợ, vừa quay lại quán chưa đầy 1 phút thì căn nhà 4 tầng bất ngờ đổ sập.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, nhiều người dân sinh sống gần hiện trường vụ sập căn nhà 4 tầng trong hẻm 133 đường Bình Quới (phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn chưa bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc.

    Hơn 12h ngày 24/9, chị Dung (khoảng 40 tuổi) bán nước đối diện chung cư Thanh Đa, phường 27 (quận Bình Thạnh) đem trà tắc vào căn nhà trong hẻm 133 Bình Quới cho nhóm thợ đang sửa móng nhà.

    Sau khi giao trà tắc, chị nán lại nói chuyện với những người thợ khoảng 5 phút rồi mới trở về quán. Chị vừa quay lại quán chưa đầy 1 phút thì căn nhà trên bất ngờ đổ sập.

    Theo lời chủ quán nước, khi chị đến có 2 người ngồi phía cửa ra vào, 4 người người còn lại đang hì hục đào móng ở khu vực cầu thang.

    "Nếu ở lại nói chuyện thêm vài phút coi như tôi đã gặp nạn chung với những người thợ. Nghe tin có 2 người mắc kẹt và bị thương, tôi bàng hoàng và thương họ", chị Dung chia sẻ.

    vu sap nha 4 tang o tphcm nguoi ban nuoc may man thoat nan trong gang tac3
    Chủ quán nước thoát nạn trong gang tấc. Ảnh: Dân Trí

    Chủ quán nước cho biết thêm, căn nhà bị sập sửa chữa phần móng khoảng 1 tháng nay. Ngày nào, chị cũng mang trà tắc vào cho những người thợ uống giải khát. Trưa 24/9, chị mang nước vào thì thấy móng đã đào từ phía trước ra sau nhà.

    Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng (60 tuổi, ngụ phường 27) nói, căn nhà nói trên được chủ nhà xây dựng và sống hơn 20 năm. Khoảng một năm trở lại đây, căn nhà có dấu hiệu lún, nghiêng sang một bên.

    Thấy nguy hiểm, chủ nhà đã dọn ra ngoài và thuê thợ đến nâng móng. Căn nhà bị sập khi đang trong giai đoạn thi công. Theo bà Hồng, căn nhà 4 tầng đổ sập tạo ra một rung chấn mạnh. Nhiều hộ ở cách xa hiện trường cả trăm mét vẫn cảm nhận mặt đất rung lên bần bật.

    Báo Dân Trí dẫn lời bà Hồng cho hay: "Nhà tôi cách hiện trường khoảng 100m. Lúc xảy ra tai nạn, tôi đang ngủ thì nghe tiếng động lớn như bom nổ. Ly để trên bàn bị rung rơi xuống đất vỡ toang. Khi chạy ra ngoài tôi mới nghe người dân nói nhà sập".

    XEM THÊM: Vụ sập nhà 4 tầng ở TP.HCM: Thiếu tá công an kể lại quá trình giải cứu nạn nhân

    Anh Vũ Văn Hiếu (40 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng không thể quên giây phút chứng kiến căn nhà cạnh bên sụp đổ. Một tiếng ầm, anh và con trai liền tháo chạy ra khỏi căn nhà trọ. Vài phút sau, khói bụi đã phủ kín cả con hẻm. 

    Anh Hiếu kể lại: "2-3 thợ kịp chạy ra ngoài, còn lại vợ chồng chủ nhà cùng nhiều thợ vẫn bên trong. May mắn, lúc vợ chủ nhà đưa ra chỉ xây xát nhẹ nên nhanh chóng được đưa đến bệnh viện".

    Là hàng xóm ở cạnh bên, nhiều năm nay, anh đã chứng kiến căn nhà bị nghiêng. Nhiều lần hàng xóm như anh ý kiến đến chủ nhà nhưng chỉ nhận được phản hồi hư đến đâu sẽ đập sửa đến đó. 

    Căn nhà 4 tầng trên được xây dựng hơn 20 năm trước. Một người dân sống lâu năm trong khu vực cho biết, trước đó nền đất này là một ao nuôi cá, sau được cải tạo lên để xây nhà. Kể từ đó căn nhà đã có hiện tượng bị nghiêng.

    vu sap nha 4 tang o tphcm nguoi ban nuoc may man thoat nan trong gang tac1
    Hiện trường vụ sập nhà 4 tầng ở TP.HCM. Ảnh: Dân Trí

    Theo anh Hiếu, căn nhà bị bao vây bởi nhiều căn có chiều cao tương tự nên rất khó để xây dựng lại từ đầu, do đó chủ nhà chỉ muốn kích móng nhằm chống nghiêng. Cách đây vài tháng, chủ nhà bắt đầu cho cho một tốp công nhân đến cải tạo lại. Thế nhưng, thợ kích móng, sửa đến đâu thì nhà lại nghiêng đến đó.

    "Nhiều lần người dân trong xóm đã lên tiếng ý kiến, ông chủ bảo vướng tới đâu thì sẽ cho đập tới đó nên mọi người không nói nữa", anh Hiếu kể thêm.

    Liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng ở TP.HCM, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời một nhân chứng khác cho biết thời điểm xảy ra sự việc anh nghe thấy một tiếng động cực lớn. “Tôi nghe tiếng động rất lớn kèm rung chuyển mạnh. Sau đó thì không nghe gì nữa. Chạy ra xem thì biết nhà gần bên cạnh đổ ập xuống”, anh nói.

    Tương tự, bà Hoàng Thị Nhiên (50 tuổi) nghe tiếng nổ rất to khi đang nấu ăn, toàn bộ căn nhà của bà bên cạnh bị rung lắc. “Tôi cũng không biết là sập nhà, chạy ra kiểm tra thì thấy có khói bốc lên cao nhưng không thấy lửa. Sau mới phát hiện là nhà bị sập. Mọi người xung quanh chạy đến ứng cứu rồi điện báo cơ quan chức năng”, bà kể.

    vu sap nha 4 tang o tphcm nguoi ban nuoc may man thoat nan trong gang tac2
    Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Sau khi vụ việc xảy ra, Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận - Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM (PC07) đã có mặt trực tiếp chỉ huy hiện trường, triển khai lực lượng tiếp cận nạn nhân bị mắc kẹt.

    Theo chia sẻ của Thiếu tá Thuận, hiện trường rất nguy hiểm, một số nạn nhân bị kẹt sâu trong công trình sụp đổ. Trong đó có một nạn nhân có dấu hiệu bị đè chấn thương cột sống nên quá trình cứu hộ ban đầu gặp nhiều khó khăn.

    Tới chiều 24/9, lực lượng chức năng đã đưa được tất cả nạn nhân ra ngoài và chuyển đi cấp cứu. UBND phường 27 (quận Bình Thạnh) thông tin, căn nhà trước đó bị nghiêng, chủ nhà thuê thợ tới sửa chữa thì bị sập. Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

    vu-sap-nha-4-tang-o-tp.hcm-nguoi-ban-nuoc-may-man-thoat-nan-trong-gang-tac.mp4

    Video ghi lại vụ sập nhà 4 tầng tại TP.HCM. Nguồn: Báo Dân Trí

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-4-tang-o-tp-hcm-nguoi-ban-nuoc-may-man-thoat-nan-trong-gang-tac-a592438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan