+Aa-
    Zalo

    Vụ song thai chết lưu tại Vĩnh Long: Vẫn chưa có kết quả giám định pháp y

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do vẫn chưa có kết quả giám định pháp y nên Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long chưa thể thống nhất được phương án giải quyết với gia đình sản phụ có song thai chết lưu.

    Do vẫn chưa có kết quả giám định pháp y nên Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long chưa thể thống nhất được phương án giải quyết với gia đình sản phụ có song thai chết lưu.

    Chiều 21/9, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long đã có buổi làm việc với gia đình sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long) liên quan đến vụ song thai của chị Thu chết lưu. 

    Tuy nhiên, buổi họp vẫn chưa đi đến thống nhất do bệnh viện đang chờ kết quả giám định pháp y và họp Hội đồng chuyên môn để phân tích, làm rõ nguyên nhân tử vong đối với song thai. Riêng đối với bác sĩ trực ngày hôm xảy ra sự việc thì phía bệnh viện đã đình chỉ công tác để làm việc với cơ quan điều tra.

    Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, sau khi xảy ra trường hợp song thai chết lưu, Sở đã yêu cầu bệnh viện báo cáo.

    “Trong quá trình theo dõi từ 21h ngày 11/9 đến 21h ngày 14/9, tim thai vẫn bình thường. Đến 6h ngày 15/9, khi đo tim thai thì bác sĩ phát hiện tim thai khó nghe”, ông Tuấn nói.

    Hiện vẫn chưa có kết quả giám định pháp y đối với trường hợp song thai chết lưu tại BVĐK Vĩnh Long. Ảnh: Zing.vn

    Sau đó, sản phụ được đưa đi siêu âm thì người nhà mới phát hiện cả hai thai nhi đều chết lưu.

    Ông Tuấn cho biết thêm kết quả giám định pháp y nhanh nhất là khoảng một tuần và Sở Y tế đang chờ thông báo từ cơ quan điều tra. Sau khi có kết quả giám định, Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để phân tích, đánh giá toàn bộ quy trình xử lý của bệnh viện.

    Như đã đưa tin trước đó, sau khi hay tin song thai chết lưu, lo sợ tính mạng sản phụ sẽ nguy kịch nên gia đình chị Thu đã thuê xe đưa chị sang Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) mổ lấy song thai đã chết lưu (là hai bé gái) ra ngoài, cứu sống người mẹ. 

    Gia đình sản phụ Thu mang thi thể 2 thai nhi song sinh đến bệnh viện. Ảnh: Người Đưa Tin

    Tối 15/9, gia đình chị Thu mang thi thể 2 bé gái trở lại BVĐK Vĩnh Long yêu cầu gặp giám đốc để truy trách nhiệm. 

    Cũng ngay trong đêm 15/9, công tác khám nghiệm tử thi được các lực lượng chuyên trách khẩn trương tiến hành. Đến hơn 23h cùng ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể 2 bé song sinh được ngành chức năng bàn giao cho gia đình về lo hậu sự. Sau đó, phía bệnh viện đã điều xe ô tô chở gia đình cùng thi thể 2 bé đưa về quê.

    Ngoài ra, ông Văn Công Minh, Giám đốc BVĐK tỉnh Vĩnh Long đã viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại BVĐK tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, hẹn ngày 21/9 tới, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ Thu.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-song-thai-chet-luu-tai-vinh-long-van-chua-co-ket-qua-giam-dinh-phap-y-a244977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan