+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 7 người chết ở nhà máy xi măng Yên Bái: Gia đình mất đi trụ cột

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn lao động tại Yên Bái đã cướp đi mạng sống của 7 người. Sự ra đi của họ khiến người thân vô cùng đau xót bởi gia đình mất đi trụ cột, chỗ dựa tinh thần.

    Các công nhân trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa thì chiếc máy nghiền xi măng số 3 bên trong nhà máy thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Công ty Xi măng Yên Bái) bất ngờ hoạt động. Sự cố này đã vĩnh viễn cướp đi sinh mạng của 7 công nhân và khiến 3 người khác bị thương.

    Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: N.V.T., N.V.Th., M.T.H., cùng trú xã Xuân Lai, huyện Yên Bình; L.M.C. (xã Yên Bình, huyện Yên Bình); P.X.T. (xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình), Ph.N.L., N.D.M., cùng trú TP Yên Bái. 3 người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu là N.V.T. (xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình), Ph.M.D. (xã Đại Đồng, huyện Yên Bình) và P.N.L. (xã Việt Cường, huyện Trấn Yên).

    Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái đã triển khai hỗ trợ ban đầu đối với các nạn nhân, phối hợp với các gia đình có người tử nạn để lo hậu sự.

    Những đám tang đẫm nước mắt

    Không khí tang thương bao trùm căn nhà có 2 nạn nhân trong một gia đình là hai anh em ruột N.V.T. (SN 1985) và N.V.Th. (SN 1991). Hai cỗ quan tài đặt cạnh nhau, những người thân mắt đỏ hoe.

    Sự ra đi của 2 anh em ruột để lại nỗi đau quá lớn với gia đình và người thân.(Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

    Sự ra đi của 2 anh em ruột để lại nỗi đau quá lớn với gia đình và người thân.(Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

    Theo chia sẻ của người thân trên báo Tiền Phong, hai anh là trụ cột chính trong gia đình. Th. và T. đi làm được khoảng 8 năm. "Nghe tin cháu bị tai nạn tử vong, gia đình chúng tôi ai nấy đều bị sốc, cảm giác như chết lặng. Cú sốc này quá lớn đối với gia đình tôi, quá đau xót khi cùng lúc mất đi cả 2 người thân của mình. Thương các cháu vô cùng vì còn con nhỏ, bố mẹ già không biết trông nhờ vào ai”, người chú đau đớn chia sẻ.

    Trong khi đó, nạn nhân M.T.H. (37 tuổi, ở thôn Cây Mơ - thôn đặc biệt khó khăn của xã Xuân Lai) chưa lập gia đình, ở cùng mẹ. Anh H. có cảnh gia đình khó khăn nên đi làm từ sớm. Nghe tin con mất, mẹ H ngã quỵ tại chỗ.

    Tang lễ của gia đình nạn nhân M.T.H. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

    Tang lễ của gia đình nạn nhân M.T.H. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

    Đám tang anh P.X.T. được tổ chức ở ngôi nhà nhỏ bên sườn đồi. Bên cạnh linh cữu, vợ anh T. liên tục phải nhờ đến người dìu, vành khăn tang trùm đầu đẫm nước mắt. Anh ra đi để lại người vợ, hai con đang tuổi ăn học, cùng người bố chồng 76 tuổi. Người thân vô cùng đau xót trước sự mất mát không thể nào bù đắp này.

    Khởi tố một nhân viên nhà máy xi măng

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động”, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980, trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP.Yên Bái), nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng Yên Bái, về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

    Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, khiến 7 người chết, 3 người bị thương.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đang tích cực điều tra mở rộng vụ án, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của bị can Trần Mạnh Hùng cũng như những vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý nghiêm.

    Nhà máy xi măng, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều công nhân tử vong.(Ảnh: GD&TĐ)

    Nhà máy xi măng, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều công nhân tử vong.(Ảnh: GD&TĐ)

    Vụ tai nạn lao động kinh hoàng

    Trước đó, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 22/4 tại Công ty cổ phần xi-măng và Khoáng sản Yên Bái, có trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

    Theo đó, trong lúc nhóm công nhân tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy xi-măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Xi-măng và Khoáng sản Yên Bái thì bất ngờ xảy ra sự cố tai nạn lao động khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu gấp.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

    Được biết, mỗi nạn nhân tử nạn được hỗ trợ 228 triệu đồng (công ty hỗ trợ 200 triệu đồng, tỉnh Yên Bái 18 triệu đồng, huyện hỗ trợ 10 triệu đồng).

    Người bị thương được hỗ trợ 56 triệu đồng (công ty hỗ trợ 50 triệu đồng, tỉnh hỗ trợ 4 triệu đồng, huyện hỗ trợ 2 triệu đồng).

    Theo thông tin trên báo Giáo dục & Thời đại, Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái tiền thân là Nhà máy Xi măng Yên Bái, doanh nghiệp Nhà nước, được thành lập ngày 2/9/1980.

    Công ty chính thức hoạt động dưới mô hình công ty CP từ ngày 1/1/2004. Trụ sở chính của doanh nghiệp có địa chỉ tại số 274, đường Hương Lý, tổ 12, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là sản xuất xi măng, vôi và thạch cao. Vốn điều lệ hiện tại của công ty là 118 tỷ đồng.

    Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Vũ Xuân Nguyên; Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Phạm Quang Phú.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-tai-nan-7-nguoi-chet-o-nha-may-xi-mang-yen-bai-gia-inh-mat-i-tru-cot-a417091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan