+Aa-
    Zalo

    Vụ thai phụ 7 tháng bị bạo hành: Người vợ giành được quyền nuôi con sau ly hôn

    (ĐS&PL) - Chị Bùi Thị Tuyết Giao là nạn nhân trong vụ bị chồng bạo hành dã man với 205 vết thương chằng chịt trên cơ thể đã được tòa ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn.

    Nạn nhân trong vụ án là chị Bùi Thị Tuyết Giao (quê ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) bị chồng là Trần Văn Luân (37 tuổi, ở thôn Quỳnh Khê 2, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương) hành hạ dã man trong thời gian dài dù chị Giao đang mang thai con thứ 2 của Luân được 7 tháng. Theo kết luận giám định, trên người phụ nữ bị chồng bạo hành ở Hải Dương có 205 vết thương, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 29%. Đã nhiều lần chị muốn trốn về quê nhưng không thành.

    tcl1684924387
    Chị Giao bị Luân bạo hành trong suốt thời gian dài nhưng không thể trốn chạy. Ảnh: Dân trí.

    Theo Dân trí, sáng 12/6, trao đổi phóng viên, lãnh đạo TAND huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, đơn vị đã ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự giữa chị Bùi Thị Tuyết Giao và chồng là Trần Văn Luân.

    Lý giải về việc tại sao không mở phiên tòa xét xử vụ ly hôn của chị Giao, lãnh đạo TAND huyện Kim Thành cho biết. "Sở dĩ việc TAND huyện Kim Thành ra quyết định trên là vì trước đó chúng tôi đã nhận được đơn xin ly hôn của chị G.. Sau đó, chúng tôi đã vào nhà tạm giữ Công an huyện Kim Thành để làm việc với anh Luân, anh này đã đồng ý ly hôn và giao quyền nuôi con chung thứ nhất khoảng 17 tháng tuổi cho chị G." 

    Lãnh đạo Công an huyện Kim Thành cho biết thêm, cơ quan điều tra đã trích xuất người chồng ra phòng làm việc tại công an huyện để làm việc với đại diện tòa án. 

    Trước đó, từ tháng 4/2021, Trần Văn Luân và chị Giao đăng ký kết hôn và sống tại thôn Quỳnh Khê 2. Luân và chị Giao đã có một con chung 17 tháng tuổi. Và hiện đang mang thai bé thứ 2. 

    Theo Vietnamnet, trong quá trình sống chung, Luân thể hiện là người đàn ông vũ phu, thường xuyên đánh đập, bạo hành chị Giao một cách dã man. Người đàn ông này dùng tay, chân, lược chải tóc, thắt lưng da một đầu có khóa bằng kim loại, dây nồi cơm điện, móc treo quần áo bằng kim loại hơ qua lửa để đánh vợ. Kết quả giám định thương tích trên cơ thể chị Giao cho thấy nạn nhân có 62 vết bỏng da, 143 vết xước da, bầm tím trên khắp cơ thể (vết dài nhất lên tới 12cm). 

    Hiện Cơ quan điều tra Công an huyện Kim Thành (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Cố ý gây thương tích và tội Ngược đãi, hành hạ vợ.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thai-phu-7-thang-bi-bao-hanh-nguoi-vo-gianh-duoc-quyen-nuoi-con-sau-ly-hon-a578591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan