+Aa-
    Zalo

    Vụ Triệu Quân Sự vượt ngục lần 3: Giám thị Trại giam T10 tiết lộ bất ngờ

    (ĐS&PL) - "Sau nhiều lần vượt ngục, Sự như con thú hoang thích cuộc sống hoang dã. Anh ta không muốn chịu sự ràng buộc của ai cả.", Giám thị Trại giam T10 nói về phạm nhân Triệu Quân Sự.

    Sự như con thú hoang thích cuộc sống hoang dãNgày 1/6, lực lượng quân đội và công an vẫn đang ráo riết truy tìm phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự (1991, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

    Triệu Quân Sự trốn trại khi đang chấp hành hình phạt tù chung thân tại trại giam thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng thuộc địa phận xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Triệu Quân Sự trốn trại. Trước đó vào năm 2015, và năm 2020 Triệu Quân Sự đã 2 lần vượt ngục và đều được tìm thấy tại tiệm Internet.

    Liên quan đến sự việc, chia sẻ trên tờ Tri thức Trực tuyến, ông Đỗ Thanh Vân, Giám thị Trại giam T10 thuộc Quân Khu 5 đóng ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, không nghĩ Sự sẽ vượt ngục lần thứ ba.

    Theo ông Vân, trong thời gian ở trại giam T10, Sự ít nói, không gây sự với phạm nhân khác. Tuy nhiên, ngày 3/6/2020, trong lúc đi lao động cải tạo, lợi dụng lúc cán bộ giám thị sơ hở, phạm nhân này đã trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước rồi trốn ra ngoài. Sự bị bắt sau 15 ngày lẩn trốn, khi đang ở một quán trò chơi điện tử tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

    "Sau nhiều lần vượt ngục, Sự như con thú hoang thích cuộc sống hoang dã. Anh ta không muốn chịu sự ràng buộc của ai cả. Nhiều khả năng phạm nhân này lại lang thang đến các quán Internet vì nghiện game", ông Vân chia sẻ.

    vu trieu quan su vuot nguc lan 3 giam thi trai giam t10 tiet lo bat ngo 2
    Triệu Quân Sự. Ảnh: Thanh Niên

    Nguồn tin cũng cho hay, sau khi trốn trại giam T10, sáng 14/6/2020, Sự đeo khẩu trang, kính trắng xuất hiện tại quán Internet ở phường An Mỹ, đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, lập tài khoản game có tên DUCMINH. Sự chơi game suốt 5 ngày. Hơn 6h sáng, hắn ngồi vào máy, ra ngoài ăn sáng chừng một tiếng rồi quay lại, dừng tay vào khoảng 22h và ngủ luôn tại quán. Ngày đầu tiên, kẻ đang trốn truy nã chơi game gần 14 tiếng, ngày thứ 2 hơn 8 tiếng; ngày thứ 3 gần 10 tiếng và ngày thứ tư 15 tiếng. Tới ngày thứ 5, hắn chơi gần 10 giờ cho đến khi bị bắt. 

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, Sự có học lực giỏi nhưng vì mê chơi game nên bỏ học khi chưa hết lớp 10. Đi nghĩa vụ quân sự, Triệu Quân Sự được biên chế vào Đại đội 1, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1. Tuy nhiên, khi đang tại ngũ Sự nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp.

    Theo hồ sơ, ngày 22/8/2012, Sự đào ngũ, đến quán cà phê Hương Sen ở phố Trường Lâm, quận Long Biên (Hà Nội) rồi giết chết chủ quán ở đây để cướp nhẫn, bông tai bằng vàng rồi bị bắt 2 ngày sau đó.

    Ngày 15/3/2013, Tòa án quân sự Quân khu 1 tuyên án Sự chung thân về các tội: cướp tài sản, giết người và đào ngũ. Sự thụ án tại trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân khu 5.

    Cuối năm 2015, khi chấp hành án phạt tù ở Quảng Ngãi, Sự đã vượt ngục. Sau khi bị bắt, năm 2016, Sự bị tuyên phạt 3 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam và 3 năm tù tội "Trộm cắp tài sản", tổng hình phạt tù là chung thân.

    Đến chiều 3/6/2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi), Triệu Quân Sự trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước xuống đất trốn ra ngoài. Sự bị bắt sau 15 ngày lẩn trốn, khi đang ở một quán trò chơi điện tử tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi.

    Tòa án Quân sự Quân khu 5 sau đó tuyên phạt Triệu Quân Sự 3 năm tù về tội "Trốn khỏi nơi giam" và 3 năm "Trộm cắp tài sản", hình phạt chung cho cả 2 tội là 6 năm tù. Tổng hợp hình phạt, Triệu Quân Sự phải thi hành án chung thân.

    Chia sẻ với Pv báo Dân Trí, ông Vũ Trọng Hùng- Chủ tịch UBND xã Thành Long cho biết, sáng 1/6, chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục duy trì các chốt chặn với hàng chục cán bộ gồm công an, dân quân… để phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm Triệu Quân Sự.

    Cũng theo ông Hùng, hiện nay chính quyền địa phương đang rất lo lắng trong việc đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn.

    vu trieu quan su vuot nguc lan 3 giam thi trai giam t10 tiet lo bat ngo
    Ngày 1/6, lực lượng chức năng tiếp tục chốt chặn, truy tìm Triệu Quân Sự. Ảnh: VTC News

    Ông Hùng cho biết, trên địa bàn xã có 5 thôn, tổng số hơn 7.600 nhân khẩu, có tới 95% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số; chủ yếu sống bằng việc đi rừng làm nông - lâm nghiệp. Tổng diện tích của toàn xã là 2.715ha, trong đó diện tích rừng 1.900ha. Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân hoang mang, hạn chế vào rừng canh tác.

    Nguồn tin cũng cho hay, khu vực trại giam mà Triệu Quân Sự vượt ngục nằm giáp ranh giữa hai xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lộc) và xã Thành Long (huyện Thạch Thành). Nơi đây có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn thưa người qua lại. Đây là 2 địa phương có địa hình đồi núi và diện tích rừng lớn, việc truy tìm đối tượng sẽ gặp không ít khó khăn.

    Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi nhận được thông báo, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo tất cả các đơn vị công an trên địa bàn tỉnh nắm bắt tình hình, tổ chức triển khai lực lượng truy bắt Triệu Quân Sự.

    Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, do Triệu Quân Sự từng phạm nhiều tội, manh động, và nguy hiểm nên các đơn vị công an đã thông báo thông tin, hình ảnh của phạm nhân đến người dân. Đồng thời, khuyến cáo người dân khi phát hiện Triệu Quân Sự thì không nên tổ chức vây bắt nếu không đảm bảo các điều kiện an toàn, và nên báo thông tin cho cơ quan công an gần nhất.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trieu-quan-su-vuot-nguc-lan-3-giam-thi-trai-giam-t10-tiet-lo-bat-ngo-a539539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan