+Aa-
    Zalo

    Vụ vỡ đập thủy điện ở Lào: Bầu Đức đi trực thăng đến thăm nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL đã đi trực thăng đến một điểm trường thăm nạn nhân vụ vỡ đập thuỷ điện.

    Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL đã đi trực thăng đến một điểm trường thăm nạn nhân vụ vỡ đập thuỷ điện.

    Khoảng 10h ngày 27/7, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã bay đến điểm trường tiểu học và trung học huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu (Nam Lào) để thăm người dân bị nạn tại đây. Ngoài ra, ông còn có buổi làm việc căn dặn các y, bác sĩ của Bệnh viện Y dược Hoàng Anh Gia Lai đang có chuyến công tác giúp đỡ các nạn nhân trong vụ vỡ đập thuỷ điện ở Attapeu, Nam Lào. Được biết, các y bác sĩ của Hoàng Anh Gia Lai đã trực tiếp tư vấn cho Sở Y tế Attapeu nhằm tăng cường giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Cũng tại điểm trường này, sáng cùng ngày, hội Chữ Thập đỏ Lào và lực lượng hỗ trợ của Thái Lan đã đưa các hệ thống lọc nước sạch công suất cao do Trung ương Lào hỗ trợ cho người dân bị nạn ở huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu.

    Bầu Đức thăm các bác sĩ của bệnh viện Y dược HAGL đang làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào. Ảnh: Báo Giao thông

    Tin trên báo Giao thông, ông Viêng Say - hội trưởng hội Chữ Thập đỏ tỉnh Attapeu, Lào cho hay,  "công suất của chiếc máy lọc nước này là 700 lít/h. Hệ thống hiện đại này đưa vào phục vụ cho điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở huyện Sanamxay để phục vụ nước sạch cho trên 1.000 người dân đang lánh nạn tại các phòng học của ngôi trường".

    Trao đổi với Trí thức trẻ, ông Võ Trường Sơn - Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai cũng cho biết, việc giải cứu 26 công nhân của công ty bị mắc kẹt khi vỡ đập thủy điện ở Lào đã thành công.

    Trực thăng của công ty Hoàng Anh Gia Lai trước đó đã đến vùng lũ giải cứu thành công các công nhân của công ty này. Ảnh: Trí thức trẻ

    Trước đó, Báo Vientiane Times (Lào) thông tin, vụ vỡ đập đã khiến 1.300 ngôi nhà chìm trong nước lũ và hơn 6.600 người dân buộc phải di tản đến nơi an toàn. Lực lượng cứu hộ đã triển khai tàu thuyền khắp khu vực Attapeu để giải cứu những người mắc kẹt. Tuy nhiên, do địa thế khu vực hiểm trở nên việc tiếp tế và viện trợ khẩn cấp cho hàng ngàn người mắc kẹt gặp nhiều khó khăn.

    Chính quyền tỉnh Attapeu đã kêu gọi đoàn thể, các tổ chức chính quyền, doanh nghiệp, cảnh sát, quân đội hỗ trợ quần áo, thực phẩm, thuốc men cho các nạn nhân bị ảnh hưởng do vỡ đập. Người phát ngôn Liên Hiệp Quốc Stéphane Dujarric cho biết sẵn sàng hỗ trợ cứu hộ nếu chính phủ Lào đề nghị.

    Theo cơ quan chức năng Lào, hiện đã xác định được có 27 người thiệt mạng và 131 người mất tích sau thảm họa vỡ đập.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-dap-thuy-dien-o-lao-bau-duc-di-truc-thang-den-tham-nan-nhan-a237984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan