+Aa-
    Zalo

    Vụ vô ý làm nhân tình chết cháy: Lý do tòa trả hồ sơ, điều tra bổ sung

    (ĐS&PL) - Sau khi cãi nhau với người tình, Nguyễn Tuấn Anh mua xăng về dọa đốt. Trong lúc hút thuốc, người đàn ông này vô tình làm lửa bén vào xăng gây hỏa hoạn khiến bạn gái chết cháy.

    Ngày 9/12, TAND quận Hoàng Mai (TP.Hà Nội) đã mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (SN 1975, trú tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) về tội Vô ý làm chết người.

    Sau phần thẩm vấn, xét thấy còn có mâu thuẫn giữa lời khai của bị cáo và hình ảnh video thu giữ được tại hiện trường, để làm rõ hành vi của bị cáo là vô ý hay cố ý, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án, yêu cầu điều tra bổ sung.

    Theo cáo trạng, Tuấn Anh dù đã có vợ nhưng vẫn có quan hệ ngoài luồng với chị N.T.N. (43 tuổi, ở Hà Nội). Khoảng tháng 3/2020, Anh thuê một phòng trọ để thỉnh thoảng cùng bạn gái về đây ăn ở.

    Tối 20/11/2020, Anh cùng chị N. tới phòng trọ ăn tối. Tại đây, chị N. yêu cầu Anh bỏ vợ để chung sống với mình. Anh không đồng ý khiến hai người cãi vã. Thấy vậy, chị N. vùng dậy, định lao đầu vào tường dọa tự tử thì Anh kéo lại. Bực tức, Anh nói sẽ đi mua xăng về đốt.

    vu vo y lam nhan tinh chet chay ly do toa tra ho so dieu tra bo sung
    Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh tại tòa. (Ảnh: VNN)

    Rạng sáng 21/11/2020, do đang có men rượu nên Anh đã rời khỏi phòng trọ, lái xe ôtô đến một cây xăng ở đường Láng mua 5 lít xăng.

    Khi về tới phòng trọ, thấy bạn gái tiếp tục dọa tự tử nên Anh nói: "Thích chết thì chết cả hai". Vừa nói, Anh vừa vặn nắp bình xăng. Do bị trượt tay, Anh làm rơi bình xăng xuống bàn khiến xăng bắn vào quần áo của anh ta và chảy xuống sàn nhà, thấm vào tấm thảm lót sàn.

    Chị N. thấy vậy liền nằm ra tấm thảm lót sàn thấm xăng. Anh cũng nằm vào cạnh. Sau đó, chị N. liền ngồi dậy, không nói gì.

    Tuấn Anh cũng ngồi dậy, rồi bỏ ra ngoài hút thuốc lá. Đứng trước cửa ra vào phòng trọ, anh ta bật lửa châm thuốc lá hút thì lửa bén vào xăng dính dưới quần, sau lưng khiến lửa bùng cháy.

    Anh hoảng loạn chạy ra hướng cổng của khu trọ nhưng cổng khóa. Anh ta chạy quay lại, đứng trước cửa phòng trọ cởi quần áo, dập lửa thì lửa bén xăng cháy lan vào trong phòng chị N..

    Khi bị cáo đạp cửa vào được bên trong, chị N. đang đứng dựa vào tường, quần áo bốc cháy. Thấy thế, Anh ôm chị N. đưa ra ngoài sơ cứu và hô hấp nhân tạo. Tuy nhiên, chị N. sau đó đã qua đời do bị bỏng nặng.

    Đại diện cho gia đình bị hại yêu cầu Tuấn Anh bồi thường 380 triệu đồng. Còn chị Vũ Thanh Q, chủ nhà trọ cho rằng, sự việc xảy ra là không mong muốn, do đó, chị không có yêu cầu đền bù bồi thường thiệt hại về dân sự.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-y-lam-nhan-tinh-chet-chay-ly-do-toa-tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-a521900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan