+Aa-
    Zalo

    Vườn quốc gia bị ngập, hổ vào nhà dân leo lên giường nằm ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi kiệt sức vì chạy lũ, con hổ cái trong một công viên sinh thái ở Ấn Độ đã lặng lẽ đi vào nhà dân rồi leo lên giường nằm ngủ.

    Sau khi kiệt sức vì chạy lũ, con hổ cái trong Vườn Quốc gia Kaziranga ở Ấn Độ đã lặng lẽ đi vào nhà dân rồi leo lên giường nằm ngủ.

    Sở kiểm lâm bang Assam, miền Đông Bắc Ấn Độ đã chia sẻ một bài đăng khá thú vị trên mạng xã hội với lời mô tả: “Lũ lụt ở Assam đã mang đến những vị khách không ngờ”.

    Bài đăng này nói về sự việc một con hổ đã đến "tá túc" trong nhà dân ở làng Harmuti, gần Vườn Quốc gia Kaziranga sau khi mệt mỏi vì chạy lũ.

    Hổ leo vào giường ngủ nhà dân sau khi chạy lũ ở Ấn Độ. Ảnh: Wildlife Trust of India

    Được biết, lũ lụt đã khiến ít nhất 92 con vật tại vườn quốc gia này đã thiệt mạng những ngày gần đây. Chính vì thế, ngay khi gặp được một nhà dân, con hổ liền nằm luôn xuống giường và ngủ cả ngày.

    Trong bức ảnh đăng trên mạng xã hội, con hổ nằm trên giường ngủ với ánh mắt dè chừng. Tuy nhiên, Phó giám đốc vườn quốc gia Kaziranga Rohini Ballave Saikia cho biết con hổ không gây nguy hiểm và đội cứu hộ đã đưa đi mà không cần gây mê.

    Theo Wildlife Trust of India (WTI), con vật được bắt gặp ở lề đường cách vườn quốc gia chỉ 200m vào sáng hôm Thứ Ba. Người ta cho rằng con hổ bị kinh sợ bởi xe cộ nên tìm nơi ẩn náu tại một ngôi nhà yên tĩnh.

    “May là không ai quấy rầy nó, để nó nghỉ ngơi. Ở đây mọi người rất tôn trọng thiên nhiên”, ông Barman nói.

    Chú hổ rời nhà dân sau khi tỉnh dậy mà không cần dùng tới thuốc gây mê. Ảnh: Wildlife Trust of India.

    Chủ nhà, anh Motilal và gia đình ngay nhận thấy con hổ vào khoảng 7h30 ngày 19/7 (theo giờ địa phương) liền chạy ra khỏi nhà. Sau khi con hổ rời đi, Motilal cho biết anh sẽ giữ lại ga giường và cái gối mà con hổ đã nằm.

    WTI đã phải chặn cao tốc khoảng một giờ và dùng pháo để đánh thức con hổ. Con hổ sau đó rời căn nhà khoảng 17h30 giờ địa phương, băng qua cao tốc và đi về hướng rừng.

    Vườn Quốc gia Kaziranga được Unesco công nhận hiện là nơi cư trú của 110 con hổ và không có con nào thiệt mạng trong trận lũ.

    Nhà chức trách thông báo đã bị mất dấu nhiều loài động vật như nai, tê giác, voi... trong đợt mưa lũ gần đây. Ước tính có hơn 95% diện tích vườn quốc gia Kaziranga bị ngập do mưa lớn liên tục trong nhiều ngày.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuon-quoc-gia-bi-ngap-ho-vao-nha-dan-leo-len-giuong-nam-ngu-a285143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan