+Aa-
    Zalo

    WHO kêu gọi đeo khẩu trang trở lại khi số ca COVID-19 có xu hướng tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi số ca mắc COVID-19 toàn cầu có xu hướng tăng, WHO đã kêu gọi khôi phục các biện pháp phòng dịch bao gồm đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

    Ngày 13/7 (giờ địa phương), Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã kêu gọi các cơ quan chức năng khôi phục các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 bao gồm đeo khẩu trang, lắp đặt thông gió và giãn cách xã hội. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 toàn cầu đang có xu hướng gia tăng trở lại.

    Phát biểu trong một cuộc họp giao ban hàng tuần, ông Tedros nói rằng "virus đang hoạt động tự do và các quốc gia đang không quản lý hiệu quả căn bệnh này". Vào tuần trước, WHO kết luận rằng virus này vẫn đang gây ra "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng cần nhận được sự quan tâm từ quốc tế". Theo đó, ông Tedros khẳng định rằng đại dịch này "chưa thể kết thúc."

    tong thu ky who
    Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi khôi phục biện pháp đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19. Ảnh: AP 

    Trong tuần từ ngày 4/7 đến ngày 10/7, hơn 5,7 triệu ca mắc COVID-19 mới đã được báo cáo, tăng 6% so với tuần trước đó. Tuy nhiên, số ca tử vong vẫn tương đối ổn định trong suốt mùa hè này, với chỉ hơn 9.800 trường hợp được báo cáo trong tuần tính đến ngày 4/7, ít hơn 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

    Ông Tedros kêu gọi các nhà chức trách tại các quốc gia đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về dịch bệnh cho công chúng và kêu khôi phục "các biện pháp xã hội về sức khỏe cộng đồng như đeo khẩu trang, giãn cách và lắp đặt hệ thống thông gió". 

    Đầu năm nay, các quy định về khẩu trang vàg giãn cách xã hội phần lớn đã được gỡ bỏ khi đại dịch dần được kiểm soát. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, trong số đó có Trung Quốc và Hàn Quốc, người dân vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-keu-goi-deo-khau-trang-tro-lai-khi-so-ca-covid-19-co-xu-huong-tang-a544505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan