+Aa-
    Zalo

    Xe khách kéo lê xe máy hơn 50m, cô gái văng ra ngoài nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xảy ra va chạm với xe khách, chiếc xe máy bị kéo lê hơn 50m, cô gái điều khiển xe máy văng ra ngoài bị thương nặng và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Xảy ra va chạm với xe khách, chiếc xe máy bị kéo lê hơn 50m, cô gái điều khiển xe máy văng ra ngoài bị thương nặng và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Theo báo Người Đưa Tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 2/5, trên Quốc lộ 1A, đoạn xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) làm cô gái đi trên xe máy nhập viện cấp cứu.

    Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe khách mang biển số 51B – 185.77 do tài xế Huỳnh Hữu Hùng điều khiển chở khoảng 40 hành khách lưu thông trên Quốc lộ 1A từ hướng TP.Cần Thơ – Vĩnh Long.

    Khi đi đến km số 2044+500 thuộc địa bàn ấp Long Hòa, xã Lộc Hòa (huyện Long Hồ), xe khách xảy ra va chạm với xe mô tô biển số 65H1 – 242.85 do chị Huỳnh Thị Bích Liễu (SN 1988, ngụ huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) cầm lái di chuyển cùng chiều.

    Xe khách tại hiện trường vụ va chạm với xe máy làm một cô gái nguy kịch - Ảnh: báo Giao Thông

    Báo Công an nhân dân đưa tin, cú va chạm khiến xe máy của chị Liễu bị kéo lê trên 50m. Nạn nhân văng ra ngoài bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường để xác minh sự việc, yêu cầu tài xế đưa xe khách xe về trụ sở Công an chờ điều tra làm rõ vụ việc.

    Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, một phụ nữ khoảng 50 tuổi đến tự xưng là chủ xe khách trên và có những lời nói lớn tiếng và khiếm nhã với lực lượng chức năng. Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng trả xe để tiếp tục vận chuyển hành khách. Khi lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ phương tiện, tài xế và người phụ nữ không chịu ký biên bản và tài xế không hợp tác cho lời khai để điều tra vụ tai nạn.

    Đến 17h cùng ngày, người phụ nữ nói trên và tài xế đã bỏ về. Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, điều tra lãm rõ.

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

    C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-keo-le-xe-may-hon-50m-co-gai-vang-ra-ngoai-nguy-kich-a188933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan