+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 3 điểm tổ chức hoạt động săn mây không đúng quy định ở Đà Lạt

    (ĐS&PL) - Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt có quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng đối với 3 điểm tổ chức hoạt động săn mây tại khu vực Cầu Đất (xã Trạm Hành), do vi phạm gắn biển quảng cáo không đúng với nội dung được cấp phép.

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 28/7, 

    Ngoài ra, 3 cá nhân có hành vi chèo kéo khách du lịch tại khu vực này cũng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính mỗi người 2 triệu đồng.

    Trước đó, ngày 15/7, một nhóm du khách là cựu sinh viên Trường Đại học Đà Lạt từ nhiều địa phương trong cả nước về Đà Lạt họp lớp. Nhóm du khách đã thuê xe đến đã khu vực Cầu Đất để chụp hình lưu niệm.

    xu phat 3 diem to chuc hoat dong san may khong dung quy dinh o da lat
    Cầu Đất là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách ngắm mây. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

    Khi đoàn đến đây thì gặp thời tiết xấu, lạnh, không có sương nên nhóm vào quán uống cà phê chứ không tham gia các hoạt động săn mây.

    Tuy nhiên nhóm du khách bất ngờ bị người phụ nữ ở đây đòi thu phí vào khu du lịch với số tiền 120.000 đồng/người.

    Trước yêu cầu của người phụ nữ, một du khách đề nghị có hóa đơn mới trả tiền. Sau đó người phụ nữ trên nói không có hóa đơn và to tiếng, phát ngôn thiếu lịch sự làm nhóm du khách ngán ngẩm, bức xúc.

    Gần đây, trên địa bàn TP. Đà Lạt đang rộ lên trào lưu hoạt động săn mây. Đây cũng là hoạt động du lịch thu hút khách du lịch bởi sự độc đáo và vẻ đẹp của cảnh sắc thành phố ngàn hoa vào mỗi buổi sáng sớm.

    Tuy nhiên, lợi dụng điều này, nhiều tổ chức cá nhân đã thực hiện những hành vi xấu nhằm chèo khéo khách du lịch, thậm chí là ép khách, khiến ảnh hưởng nhiều đến hoạt động du lịch của thành phố. 

    Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt, để tiếp tục chấn chỉnh hoạt động tổ chức săn mây Cầu Đất, thành phố đã chỉ đạo xã Trạm Hành thành lập tổ lưu động tăng cường kiểm tra, xử lý. Tổ này hoạt động từ 4h30 đến 6h30 hàng ngày để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

    Thông tin trên báo Lâm Đồng, sáng ngày 27/7, trước những thông tin về tranh giành khách, chèo kéo khách, thu tiền giá cao, gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của thành phố, điểm săn mây Cầu Đất Panorama đã thông báo tạm ngưng dịch vụ săn mây tại khu vực này.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-3-diem-to-chuc-hoat-dong-san-may-khong-dung-quy-dinh-o-da-lat-a584593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Huế: Triệt để ngăn chặn nạn

    Huế: Triệt để ngăn chặn nạn "cò mồi" chèo kéo khách du lịch

    Công an TP. Huế đang tiến hành phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, nhằm xóa bỏ triệt để những nhóm đối tượng có hành vi chèo kéo khách du lịch, nâng giá dịch vụ... sớm trả lại không gian du lịch bình yên, an toàn cho vùng đất cố đô.