+Aa-
    Zalo

    Ý nghĩa ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ở Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là ngày hội dành cho các em nhỏ, đồng thời nhắc nhở mọi người luôn nêu cao và bảo vệ quyền lợi cho trẻ em được phát triển, hạnh phúc.

    Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là ngày hội dành cho các em nhỏ, đồng thời nhắc nhở mọi người luôn nêu cao và bảo vệ quyền lợi cho trẻ em được phát triển, hạnh phúc.

    Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đang đến gần.

    Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 từ lâu vốn được biết đến là ngày Tết dành riêng cho trẻ em. Đây là dịp để các cháu được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thương yêu. Còn các bậc cha mẹ cũng nhân dịp này thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con thông qua những lời chúc và món quà.

    Lịch sử ra đời của ngày Quốc tế Thiếu nhi

    Lịch sử ra đời ngày Quốc tế Thiếu nhi gắn liền với một sự kiện đau thương trong quá khứ. Vào rạng sáng ngày 1/6/1942, phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát dã man 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người.

    Hai năm sau, ngày 10/6/1944, bọn phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.

    Với trách nhiệm thiêng liêng và cao quý của mình, năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc thế bảo vệ thiếu nhi, nhằm đòi chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, đòi giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sáchgiáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

    Ý nghĩa của ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

    Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6 là ngày hội dành cho mọi trẻ em, là ngày các em xứng đáng nhận được nhiều tình yêu thương, quan tâm từ gia đình mình.

    Ở Việt Nam, ngay sau khi giành được độc lập, ngày 1/6 và Tết Trung thu (15/8 âm lịch) hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội vui chơi tưng bừng của thiếu nhi cả nước.

    Ngày Quốc tế Thiếu nhi, mỗi thiếu nhi Việt Nam lại gợi nhớ về những lời dặn dò, yêu thương của Bác Hồ dành cho các em, Bác viết: “Bác thương các cháu lắm, Bác hứa với các cháu rằng đến ngày đánh đuổi hết giặc Pháp, kháng chiến thành công, Bác cùng Chính phủ và các đoàn thể sẽ cố gắng làm cho các cháu dần dần được no ấm, được vui chơi, được học hành, được vui sướng…”.

    Đây cũng là ngày nhắc nhở mỗi chúng ta phải đấu tranh để bảo vệ trẻ em trước tất cả những sự xâm hại không đáng có. Những vấn đề như bạo hành trẻ em, ấu dâm cần được lên án mạnh mẽ và những kẻ đã gây ra sự tổn thương cho các em nhỏ cần được trừng phạt nghiêm khắc. Với tâm hồn non nớt, trong sáng, các em nhỏ cần được bảo vệ và dạy dỗ một cách hợp lý, khoa học để có sự phát triển toàn diện.

    Nhiều người cũng chia sẻ, con người ai cũng có những tuổi thơ khác nhau, nhưng những ngày Tết thiếu nhi, hay Tết Trung thu luôn khắc ghi những kỷ niệm êm đềm về tuổi thơ trong sáng. Dù ta có đi đâu làm gì, vẫn luôn nhớ về tuổi thơ ấy. Do vậy, hãy dành cho trẻ nhỏ những ký ức thật đẹp đẽ về tuổi thơ, hãy để cho các bé được vui chơi, tận hưởng niềm hạnh phúc của mình.

    Đồng Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-ngay-quoc-te-thieu-nhi-16-o-viet-nam-a231101.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan