+Aa-
    Zalo

    1 học sinh tiểu học dương tính SARS-CoV-2, 23 giáo viên và học sinh ở Bắc Ninh đi cách ly

    (ĐS&PL) - Sau khi một học sinh tại trường Tiểu học Võ Cường 2 (TP. Bắc Ninh) có kết quả dương tính SARS-CoV-2, 23 giáo viên và học sinh của trường này đã phải đi cách ly tập trung.

    Tối 17/8, xác nhận với PV báo VTC News, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Bắc Ninh cho biết, trong ngày có 19 học sinh và 4 giáo viên trường Tiểu học Võ Cường 2 liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 đã được đưa đi cách ly tập trung.

    Nguồn tin cho hay, ngày 11/8, trường Tiểu học Võ Cường tổ chức cho học sinh lớp 3A3 làm bài kiểm tra hoàn thành năm học 2020 -2021 tại phòng thi lớp 2A1.

    1 hoc sinh tieu hoc duong tinh sars cov 2 23 giao vien va hoc sinh o bac ninh di cach ly
    Các em học sinh được đưa đi cách ly. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ngày 17/8, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh phát hiện 1 học sinh lớp 3A3 dương tính với SARS-CoV-2, đó là em H.M.Đ. Được biết, học sinh H.M.Đ là con của bà Vũ T.T, ca bệnh COVID-19 được phát hiện ngày 16/8.

    Ngay sau khi có thông tin em Đ. dương tính với SARS-CoV-2, nhà trường đã lập danh sách 19 học sinh và 4 giáo viên tại phòng thi 2A1 có liên quan đến trường hợp F0, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và di chuyển đến khu cách ly tập trung. Đồng thời, lực lượng chức năng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ học sinh, giáo viên, trong đó ưu tiên cho học sinh và giáo viên của lớp 3A3 được xét nghiệm trước.

    Chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến, cô Nguyễn Thị Hoài, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Cường 2 cho biết, khi nhận được tin báo học sinh mắc COVID-19, những trường hợp liên quan phải đi cách ly tập trung, cô rất lo lắng. Khi liên lạc với từng phụ huynh của 19 học sinh, một số người cũng tỏ ra hoang mang, nhà trường đã trấn an phụ huynh rất nhiều.

    "Các em là học sinh lớp 3, đã quen với việc bán trú ở trường, lại có 4 cô đi theo chăm sóc nên chúng tôi cũng trấn an phụ huynh rằng mọi sinh hoạt của các em sẽ được chăm lo, đảm bảo. Ngay trong chiều 17/8, sở, phòng giáo dục đã đến động viên cô trò và tặng sách, truyện, sữa cho các em", cô Hoài thông tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1-hoc-sinh-tieu-hoc-duong-tinh-sars-cov-2-23-giao-vien-va-hoc-sinh-o-bac-ninh-di-cach-ly-a510503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan