+Aa-
    Zalo

    10 bé được giải cứu trong vụ buôn bán trẻ em sang TQ đã có người nhận nuôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 10 cháu bé có tên gọi lần lượt "Cộng, Hoà, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh" được giải cứu khỏi đường dây buôn bán trẻ em năm 2011, đến nay đã có gia đình nhận

    10 cháu bé có tên gọi lần lượt "Cộng, Hoà, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh" được giải cứu khỏi đường dây buôn bán trẻ em năm 2011, đến nay đã có gia đình nhận nuôi, hiện đang hoàn tất thủ tục.

    VnExpress đưa tin, ngày 27/3, Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ bàn giao 8 cháu nhỏ (6 tuổi) cho người nhận nuôi theo quy định pháp luật. Đây là các nạn nhân trong vụ mua bán người qua biên giới bị triệt phá năm 2011.

    Hồi tháng 7/2011, công an tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây (Trung Quốc) phá án, bắt giữ hơn 40 người về hành vi mua bán trẻ em, trong đó có 10 người Việt Nam. Nhà chức trách đã giải cứu 10 bé trai Việt Nam (nhỏ nhất 10 ngày tuổi và lớn nhất 7 tháng tuổi) bị bắt cóc bán sang Trung Quốc. 10 cháu bé có tên gọi lần lượt "Cộng, Hoà, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh".

    Đầu tháng 5/2013, Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh cùng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an tiếp nhận 10 bé trai là nạn nhân bị buôn bán do Trung Quốc bàn giao.

    10 cháu bé được giải cứu trong vụ buôn bán trẻ em ở Trung Quốc. Ảnh Gia đình & Xã hội.

    Cũng theo đó, Gia đình & Xã hội cho biết thêm, trước đó, năm 2016, cháu Cộng đã được bàn giao về với gia đình; cháu Mạnh hiện đã xác định được nhân thân. Đối với 8 cháu còn lại, có nhiều tổ chức, gia đình trong và ngoài nước đến trung tâm xin nhận về làm con nuôi.

    Trước sự việc trên, UBND phường Hồng Hà đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thẩm định trực tiếp tại các hộ gia đình có đơn xin nhận con nuôi và hoàn thành các bước thủ tục theo quy định của pháp luật về việc tìm gia đình thay thế cho trẻ em.

    Ngoài 2 cháu Cộng và Mạnh đã xác định được nhân thân, 8 cháu còn lại sau các thủ tục thẩm định đối với các hộ gia đình có đơn xin nhận con nuôi, hôm nay đã chính thức được bàn giao về gia đình - Dân Việt cho biết thêm.

    Hiện cả 10 cháu được chăm sóc tại trung tâm vẫn có sức khỏe tốt, phát triển bình thường, đều đến tuổi đi học.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-be-duoc-giai-cuu-trong-vu-buon-ban-tre-em-sang-tq-da-co-nguoi-nhan-nuoi-a185501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan