+Aa-
    Zalo

    10 nguyên tắc vàng giữ lửa tình yêu trong hôn nhân

    (ĐS&PL) - Hạnh phúc gia đình là điều mà bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng muốn giữ gìn. Tuy nhiên, bí kíp để giữ gìn ngọn lửa tình yêu trong hôn nhân thì không phải ai cũng biết.

    Luôn đặt mình vào vị trí đối phương

    Sau nhiều năm chung sống trong hôn nhân, bạn đã quá quen thuộc với sự tồn tại của đối phương, những rung động ban đầu không còn, thay vào đó là cái tôi cá nhân. Chính bởi vậy, ở một số thời điểm trong hôn nhân, vợ hoặc chồng đã quên đi cảm xúc của người bạn đời. Chỉ một lần thôi, bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của đối phương, bạn sẽ có những suy nghĩ thấu hiểu và đồng cảm hơn trong mối quan hệ của mình.

    Luôn lắng nghe, ủng hộ, động viên nửa kia của mình
    hap hon la gi
    Luôn lắng nghe, ủng hộ, động viên nửa kia của mình. Ảnh: Minh hoạ
     
    Hãy khích lệ bạn đời một cách vô điều kiện. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng lại hay quên điều này. Một nghiên cứu của Darren Wilk chỉ ra rằng, trong cuộc sống hàng ngày, những cặp vợ chồng hạnh phúc có 20 hành động tích cực như cái nhìn chia sẻ, khen ngợi, hoặc âu yếm nhau… trong cả những khoảnh khắc tưởng như rất đáng thất vọng.

    Thay đổi không khí tạo cảm giác mới lạ

    Sự quen thuộc thường dẫn tới nhàm chán. Khi đó chúng ta không có hứng thú "yêu". Bởi vậy hãy thử thay đổi không khí để tạo cảm giác mới lạ cho cả mình và người đó.

    Để tạo sự mới mẻ và khiến đối phương bất ngờ, bạn có thể thay đổi thời gian hay địa điểm. Có thể thi thoảng đưa người ấy đi du lịch hoặc cả hai cùng "trốn" con cái đi đến một địa điểm mà cả hai đều thích. Trong việc giữ lửa vợ chồng thi thoảng cũng lên thay đổi.

    Thay vì chỉ mãi "đóng đô" ở trong căn phòng chung của hai người, có thể tạo sự bất ngờ khác.....

    Đừng nói xấu bạn đời của mình với người khác

    1529478406 467 hanh 20phuc 20gia 20dinh 20dspl9 1529478406 width500height1102
    Đừng nói xấu bạn đời của mình với người khác

    Hãy nhớ một điều, đừng bao giờ kể những thói xấu của chồng/vợ mình cho bất cứ người nào khác. Nó không chỉ khiến đối phương bị tổn thương nếu biết được sự thật mà còn tạo cơ hội cho người ngoài can thiệp vào cuộc sống cá nhân của bạn.

    Vợ chồng hạnh phúc không bao giờ ngừng hẹn hò

    Đó là một bí quyết của mối quan hệ hạnh phúc được phát hiện bởi Matthew Boggs và Jason Miller. Hai nhà nghiên cứu này đã đi hơn 19.000 cây số để tìm kiếm và phỏng vấn những người mà họ gọi là “bậc thầy của hôn nhân”, hầu hết họ đều kết hôn từ 40 năm trở lên và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

    Những cặp vợ chồng ấy đã chia sẻ rằng họ luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày. Một số ông chồng luôn dành ra ít nhất một buổi tối trong tuần cho việc hẹn hò vợ, số khác thì duy trì sự lãng mạn trong những ngày lễ hoặc dịp kỷ niệm, số còn lại thì thường có nhiều buổi hẹn hò với nhau tại quán cafe hoặc phòng trà.

    Tán thưởng bạn đời trước mặt người khác

    Hãy thể hiện sự hãnh diện về bạn đời, để “nửa kia” thấy bạn trân trọng họ không chỉ khi có hai người mà cả trước mặt những người khác. Bạn có thể dùng những tính từ tích cực khi nói về bạn đời trước mặt đông người. Khi mô tả bạn đời hay giới thiệu về anh/cô ấy, đừng chỉ dùng tên hay biệt danh, hãy thêm những từ như “tuyệt vời”, “rạng rỡ”, “xinh đẹp”, “ngọt ngào”… Những từ nhỏ bé này truyền tải những thông điệp lớn lao.

    Nói cảm ơn nhiều hơn

    Lời nói cảm ơn trong đời sống vợ chồng cũng rất quan trọng. Thế nhưng phần đa vợ chồng lại ngại ngùng nói điều này. Hãy nói cảm ơn nhiều hơn bởi nó giúp hai người thêm trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn.

    Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo

    a2 1 1658
    Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo

    “Trong cuộc xung đột, cần sự công bằng và rộng lượng” là câu châm ngôn nổi tiếng của The Tao. Khi hai người sống với nhau dưới một mái nhà chắc chắn sẽ có sự khác biệt và bất đồng về quan điểm. Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng đấu tranh một cách khéo léo nhằm giúp cho mối quan hệ của họ bền chặt hơn. Họ đặc biệt tế nhị trong cách sử dụng ngôn từ để tránh làm tổn thương nhau.

    Trong một khảo sát, nhà nghiên cứu Benjamin Seider, thuộc trường Đại học California (Berkeley) đã theo dõi mối tương quan giữa các cặp vợ chồng hạnh phúc. Ông thấy rằng, khi trò chuyện hoặc tranh luận, họ thường có xu hướng sử dụng đại từ số nhiều như “chúng tôi”, “chúng ta”  hơn là những đại từ số ít như “tôi” hay “của tôi”. Những cặp này thường không cảm thấy căng thẳng sau những cuộc tranh luận như các cặp vợ chồng khác.

    Về điểm này, nhà nghiên cứu Benjamin Seider khuyên, khi vợ chồng tranh luận về bất kỳ vấn đề gì, nên ý thức sử dụng đại từ nhân xưng số nhiều như “chúng ta” nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cả hai thấy rằng mình không phải là đối thủ của nhau mà là cùng một phe.

    Trò chuyện cởi mở

    Bạn sẽ tiếc nuối nếu không tích cực xây đắp mối quan hệ và không nói ra những điều quan trọng. Đừng giấu kín cảm xúc của mình hay cố im lặng chỉ để giữ hòa khí. Một mối quan hệ lành mạnh là một mối quan hệ mà cả hai người đều cảm thấy mình có tiếng nói và được lắng nghe; cùng góp phần vào sự lớn lên và hạnh phúc của tổ ấm do cả hai vun đắp. Hãy giao tiếp với nhau. Tình yêu và sự thấu hiểu kết trái từ những chia sẻ cởi mở.

    XEM THÊM: Chồng cũ suốt ngày đến nhà chơi còn thân thiết hơn hồi chưa ly hôn, thái độ của bạn đời mới khiến ai cũng bất ngờ

    Học cách hiểu ngôn ngữ yêu thương của đối phương

    vao de ra kho1582273066
    Học cách hiểu ngôn ngữ yêu thương của đối phương

    Ngôn ngữ yêu thương của mỗi người mỗi khác. Ví dụ, bạn thường biểu hiện sự yêu thương bằng cách khen ngợi, quan tâm hoặc vuốt ve... Còn với người kia, họ có thể thể hiện tình cảm bằng vật chất thay cho hành động. Và, cho dù ngôn ngữ tình yêu của nhau là gì, bạn cũng nên thấu hiểu, đón nhận và trân trọng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-nguyen-tac-vang-giu-lua-tinh-yeu-trong-hon-nhan-a590420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xu hướng lựa chọn nhẫn cưới vàng trắng đơn giản, thanh lịch

    Xu hướng lựa chọn nhẫn cưới vàng trắng đơn giản, thanh lịch

    Lựa chọn nhẫn cưới vàng trắng tinh giản gần đây trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp đôi trẻ hiện đại. Bên cạnh vẻ ngoài thanh lịch, thu hút, liệu còn lý do gì khiến cho nhẫn cưới vàng trắng kiểu dáng đơn giản được yêu thích đến vậy. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!