+Aa-
    Zalo

    1.200 con gà chết trong đêm, vợ chủ trang trại bị người lạ đánh nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm người lạ mặt xuất hiện khi trang trại gà bị cúp điện vào tối muộn rồi ném đá lên khu chuồng trại, đánh cả vợ chủ trại khiến bà này nhập viện.

    Một nhóm người lạ mặt xuất hiện khi trang trại gà bị cúp điện vào tối muộn rồi ném đá lên khu chuồng trại, đánh cả vợ chủ trại khiến nạn nhân nhập viện.

    Ngày 15/5, ông Nguyễn Sông Hàn – Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) xác nhận với TTXVN cho biết, lực lượng chức năng địa phương đang điều tra làm rõ vụ việc một nhóm người ném đá vào trang trại làm khoảng 1.200 con gà bị chết.

    Trang trại nuôi gà nói trên thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vạn An (ở thôn Tân Lập, xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh) do ông Nguyễn Văn Nguyên làm chủ.

    Hơn 1000 con gà chết sau khi trang trại bị cúp điện và xuất hiện nhóm người lạ ném đá vào khu chuồng gà. Ảnh: Công Lý

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 14/5 thì điện tại trang trại đột ngột bị mất. Có một nhóm người không rõ danh tính xuất hiện vào đúng thời điểm này và liên tục dùng gạch, đá ném lên mái dãy chuồng trại nuôi gà và mái nhà dành cho công nhân ở.

    Đến khoảng 22h cùng ngày, cán bộ xã Thạch Hạ đã đến hiện trường kiểm tra do nhận được tin báo. Lúc này, các công nhân phát hiện gà chết hàng loạt. Qua kiểm đếm có gần 1.200 con gà, loại 40 ngày tuổi bị chết.

    Được biết, trong trại có hơn 6.000 con gà. Nguyên nhân khiến hơn 1.200 con gà chết hiện vẫn chưa được xác định. Có thể do mất điện nên gà chết, cũng không loại trừ trường hợp người dân ném đá lên mái tôn trang trại khiến gà hoảng loạn giẫm lên nhau chết.

    Báo Hà Tĩnh dần lời ông Nguyễn Văn Nguyên, chủ trang trại kể lại sự việc: "Vào khoảng 22h ngày 14/5, trang trại của anh bất ngờ mất điện nên 3 công nhân đang có mặt tiến đến cột điện để tìm nguyên nhân với ý định đóng điện trở lại. Thế nhưng, khi chưa đi đến nơi thì bất ngờ xuất hiện một nhóm người lạ mặt chửi bới. Thấy vậy, nhóm công nhân gọi điện báo cho gia chủ.

    Nghe sự việc, vợ tôi liền đến trang trại xem xét tình hình nhưng khi vừa đến thì nhóm người lạ đánh vào mặt và đầu làm bà ấy phải nhập viện cấp cứu. Chưa dừng lại ở đó, một lúc sau, họ liên tiếp ném đá vào mái tôn trang trại.

    Biết không thể nói lý lẽ với nhóm người trên, chúng tôi đã gọi điện báo chính quyền xã Thạch Hạ. Khi cán bộ xã đến kiểm tra, điện được bật điện lên thì phát hiện gà đã chết hàng loạt".

    Vợ chủ trang trại gà nhập viện sau khi bị nhóm người lạ tấn công. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Theo báo Người Lao Động, trang trại gà do ông Nguyễn Văn Nguyên làm chủ được xây dựng từ năm 2016. Thời điểm xây dựng, chính quyền xã đã có ý kiến vì trại gà quá gần khu dân cư. Quá trình nuôi đã gây ô nhiễm môi trường, người dân sống xung quanh đã nhiều lần có ý kiến.

    UBND TP Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu di dời trại gà trong năm 2019. Chính quyền địa phương kiên quyết yêu cầu đến thời hạn 30/4, Công ty TNHH Vạn An phải di dời trang trại đến địa điểm khác.

    Chủ trang trại đã thực hiện cam kết chuyển hơn 8.000 gà đẻ đến địa điểm mới, còn hơn 6.000 con gà đang nhỏ, chủ trang trại xin gia hạn thêm 1 tháng rồi chuyển hẳn.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1200-con-ga-chet-trong-dem-vo-chu-trang-trai-bi-nguoi-la-danh-nhap-vien-a275525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan