+Aa-
    Zalo

    13.000 chữ ký vì hòa bình cho Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chương trình "Hòa bình cho biển Đông" đã thu thập được hơn 13.000 chữ ký kêu gọi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam.

    (ĐSPL) - Chương trình "Hòa bình cho biển Đông" đã thu thập được hơn 13.000 chữ ký kêu gọi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam.

    "Hòa bình cho biển Đông" là chương trình lấy chữ ký và ý kiến của cộng đồng về việc gìn giữ hòa bình nhằm thu hút sự quan tâm dư luận trong nước và quốc tế. Chương trình được thực hiện bởi nhóm tri thức trẻ Việt Nam gồm 22 thành viên, được sự phối hợp của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Hà Nội và Ủy ban Hòa Bình TP. Hà Nội. 

    Bà Vũ Thị Hải - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban cho biết, chương trình mong muốn thông qua công luận quốc tế đóng góp thêm một tiếng nói, gửi đi thông điệp hòa bình cho Biển Đông đến từ người dân Việt Nam cũng như cộng đồng khắp năm châu. "Trong bối cảnh bạo lực leo thang trên biển Đông và để ngăn chặn nguy cơ xảy ra chiến tranh, chúng tôi hy vọng đây sẽ là cách hiệu quả để Việt Nam giành được sự ủng hộ của thế giới bằng con đường đấu tranh hòa bình, phi bạo lực", bà Hải nói.

    13.000 chữ ký vì hòa bình trên biển Đông

    Theo dự kiến, chương trình sẽ đạt mục tiêu 10.000 chữ ký sau 7 ngày triển khai trên website hoabinhchobiendong.com. Nhưng nhờ thông điệp đầy nhân văn, đi đúng hướng và nhận được sự đồng thuận nên ê-kip thực hiện đạt con số này chỉ sau 4 ngày (11-15/5). 

    Hiện tại, Hòa bình cho biển Đông đang trong giai đoạn tiếp theo với mục đích thu thập 100.000 chữ ký. Bức thông điệp ý nghĩa này được dịch bằng 4 ngôn ngữ Anh, Trung, Pháp, Nhật sẽ đến với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới và công luận quốc tế qua link peaceforeastsea.com.

    "Hòa bình cho biển Đông" mong muốn gửi đến toàn thế giới thông điệp của người dân Việt Nam: Đoàn kết, yêu chuộng hòa bình, mong muốn gìn giữ hòa bình trên biển Đông và khu vực ASEAN, yêu cầu Chính phủ Trung Quốc dừng ngay việc bành trướng trên biển, đưa giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Anh Phạm Ngọc Nam - thành viên sáng lập chương trình chia sẻ: "Mục tiêu lớn của nhóm trong tương lai là đạt 500 triệu chữ ký".

    Xem thêm clip: Tin tức mới nhất tại giàn khoan Hải Dương - 981 ngày 15/5

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13000-chu-ky-vi-hoa-binh-cho-bien-dong-a33284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề thi Văn 12 với chủ đề Biển Đông

    Đề thi Văn 12 với chủ đề Biển Đông

    (ĐSPL) – Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết, giáo viên dạy văn trường THPT Chu Văn An, Hà Nội đã ra đề thi với chủ đề biển Đông lấy dẫn chứng từ bài thơ “Tổ Quốc nhìn từ biển”.