+Aa-
    Zalo

    14 giờ cân não với đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 14 giờ cân não đấu trí với đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ra ngoài, cảnh sát ra "tối hậu thư" với Sơn có 10 phút suy nghĩ để đầu hàng.

    Sau 14 giờ cân não đấu trí với đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ra ngoài, cảnh sát ra "tối hậu thư" với Sơn có 10 phút suy nghĩ để đầu hàng. Hết thời gian, Sơn đi xuống tầng 1 và bị lực lượng chức năng khống chế.

    Theo báo Thanh Niên, vào chiều 24/9, do có mâu thuẫn với chị Hoàng Lan P. (phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh)- một chủ gara ô tô trên đường Lê Nin, thành phố Vinh, Nghệ An, nên Lê Ngọc Sơn (SN 1985, trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã mang theo 2 cây kiếm rồi lái xe ô tô đến gara tìm chị P. để giải quyết mâu thuẫn.

    Đến gara, không thấy chị P. đâu, Sơn đã lấy kiếm chém vỡ 2 kính chắn gió phía trước và sau của xe ô tô hãng Audi của em gái chị P. đang đậu gần đó. Kết quả giám định, tổng thiệt hại tài sản do Sơn gây ra đối với chiếc xe trị giá 175 triệu đồng.

    Lính bắn tỉa được huy động đến hiện trường. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Ngày 28/9, các điều tra viên Công an thành phố Vinh đến nhà Sơn ở số 128 Hồng Bàng đọc lệnh bắt tạm giam để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản nhưng Sơn đã lên tầng 2 chui qua cửa sổ rồi nhảy xuống tẩu thoát.

    Khoảng 8h ngày 1/10, công an tiếp tục đến nhà Sơn để thực hiện lệnh bắt tạm giam. Lúc này Sơn đang ngủ trên tầng 2 cùng với 2 người bạn. Bất ngờ, Sơn lấy 2 quả lựu đạn cầm chốt rồi đe dọa lực lượng công an. Thuyết phục Sơn bỏ vũ khí nhưng không thành, lực lượng công an phải rút ra khỏi nhà Sơn và báo cáo lãnh đạo Công an thành phố Vinh.

    Ngay sau đó, Công an thành phố Vinh và Công an Nghệ An đã huy động hơn 200 cảnh sát phong tỏa hiện trường, bao vây căn nhà Sơn đang ở, dùng loa kêu gọi, thuyết phục Sơn bỏ vũ khí đầu hàng. Lực lượng bắn tỉa cũng được bố trí ở các vị trí thuận lợi từ trên cao để sẵn sàng làm nhiệm vụ.

    Trong khi cảnh sát đang bao vây bên ngoài, thì Lê Ngọc Sơn sử dụng facebook liên tục đăng nhiều status thách thức lực lượng chức năng. Đối tượng liên tục kêu chết và tự thủ ở trong phòng.

    Khoảng 13h30 ngày 1/10, sau hơn 3 tiếng thuyết phục không thành công, lực lượng chức năng đã đưa bố, chị gái của Sơn đến trước ngôi nhà để vận động Sơn buông vũ khí. Tuy nhiên bỏ ngoài tai những lời người thân, Sơn và 2 đàn em vẫn lặng im cố thủ.

    Lê Ngọc Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin

    Sau đó, một người bạn của Sơn tự nguyện rời khỏi căn nhà này và giao nộp cho cảnh sát 1 quả lựu đạn. Đến 16 giờ, người bạn thứ hai cũng rời khỏi nhà và trong phòng ngủ từ đó chỉ còn lại Sơn cầm lựu đạn cố thủ.

    23h25, cảnh sát ra "tối hậu thư" với Sơn có 10 phút suy nghĩ để đầu hàng. Hết thời gian trên, Sơn đi xuống tầng 1 và bị lực lượng chức năng khống chế. Sau khi bị bắt giữ ít phút, Lê Ngọc Sơn bị xe cảnh sát áp giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

    Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được 4 quả lựu đạn, 1 bình ga đã xì ga ở cầu thang, 1 con dao và nhiều vật liên quan đến vụ án.

    Được biết, đối tượng Lê Ngọc Sơn bị TAND TP.Vinh tuyên phát 20 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2005. Căn nhà nơi Sơn cố thủ được bố đẻ nhường lại cho chị em Sơn kinh doanh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-gio-can-nao-voi-doi-tuong-om-luu-dan-co-thu-trong-nha-a246215.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan