+Aa-
    Zalo

    16 nhân viên sân bay Nội Bài là F1, đề nghị xét nghiệm 3.200 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có công văn gửi cơ quan chức năng đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên.

    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có công văn gửi cơ quan chức năng đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên.

    Ngày 2/2, ông Tô Tử Hà, quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết đơn vị vừa có văn bản gửi bộ Y tế, bộ Giao thông Vận tải và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP. Hà Nội đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

    Nhân viên an ninh hàng không kiểm tra thân nhiệt cho tiếp viên. Ảnh: VnExpress

    Theo ông Tô Tử Hà, vừa qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch, nhưng với diễn biến dịch hiện nay, nguy cơ lây nhiễm trong cán bộ công nhân viên làm việc tại đây là rất lớn.

    Đến thời điểm hiện tại, riêng sân bay Nội Bài có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

    Do vậy, nhằm đảm bảo cho lực lượng lao động phục vụ liên tục 24/7 tại sân bay Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị bộ Y tế, bộ Giao thông Vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Tp. Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xét nghiệm cho lực lượng lao động trực tiếp phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài với khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay Nội Bài).

    Cũng theo ông Tô Tử Hà, hiện đơn vị chưa ghi nhận nhân viên nào bị nhiễm COVID-19. Hơn nữa từ đầu năm đến nay chưa có đợt xét nghiệm tập trung nào cho tất cả nhân viên sân bay. Nên việc xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên sân bay Nội Bài là cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách cả nước đi lại bằng đường hàng không.

    Ông Tô Tử Hà khẳng định, quá trình xét nghiệm không ảnh hưởng việc khai thác, nên sân bay vẫn hoạt động bình thường.

    Liên quan đến vấn đề phòng chống dịch COVID-19, tại cuộc họp thường kỳ của Chính phủ vào sáng 2/2, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh đã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết thời gian qua, Hà Nội đã thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch rất quyết liệt, không chủ quan nhưng không gây hoang mang. Thành phố bám sát Chỉ thị 05 của Thủ tướng nhưng ở mức độ cao hơn như chủ động cho học sinh nghỉ học sớm, yêu cầu vũ trường, karaoke ngừng hoạt động...

    "Cơ bản đến nay, Hà Nội truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng đúng hướng. Các ca mới hầu hết đều xuất phát từ công ty Poyun (Hải Dương). Thành phố đi đúng hướng khi xác định được nguồn gốc, khoanh vùng nhanh, chưa mất dấu F0. Thời gian tới, thành phố sẽ làm nhanh hơn, quyết liệt hơn", ông Ngọc Anh cho biết.

    Với người ra về từ vùng dịch, Hà Nội đã rà soát trên 15.000 người và đang mở rộng. Đến nay, cơ quan y tế đã xét nghiệm xong 93% và hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm toàn bộ những trường hợp này.

    Trong hôm nay, Hà Nội sẽ ra chỉ thị nâng cao mức độ phòng, chống dịch phù hợp với Hà Nội. Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang, kiểm soát các nhà máy, công sở, tăng cường xét nghiệm, lấy mẫu và trả kết quả nhanh hơn.

    "Hà Nội chắc sẽ có chỉ thị yêu cầu ngành y tế lấy mẫu giám sát toàn bộ người có biểu hiện ho, sốt. Giám sát diện rộng hơn, tăng tốc hơn", Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho hay.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/16-nhan-vien-san-bay-noi-bai-la-f1-de-nghi-xet-nghiem-3200-nguoi-a354783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan