+Aa-
    Zalo

    17 tuổi lập công ty, 10 năm sau thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - John Collison - đồng sáng lập công ty thanh toán Stripe người Ireland - đã được bình chọn là tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới.

    Trong danh sách tỷ phú mới đây của tạp chí Forbes, John Collison - đồng sáng lập công ty thanh toán Stripe người Ireland - đã được bình chọn là tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới.

    John Collison năm nay 27 tuổi và là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, với tài sản hơn 1,1 tỷ USD. Trong tháng 11, Stripe đã kêu gọi được 150 triệu USD trong một vòng gọi vốn, nâng giá trị của công ty lên 9,2 tỷ USD.

    Anh có tài sản lên đến cả tỷ USD từ năm2016, sau khi ứng dụng thanh toán - Stripe do anh sáng lập được định giá 9 tỷ USD. Stripe được thiết kế để thay đổi cách các website chấp nhận thanh toán online. Nó cũng nhận được sự ủng hộ lớn của nhiều hãng công nghệ, như Facebook hay Lyft.

    Theo ước tính của Forbes, tổng tài sản ròng của Collison hiện nay là 1,1 tỷ USD. 

    John sinh năm 1990 tại Limerick, Ireland. Anh nổi tiếng có thành tích học tập tốt, được nhận vào Đại học Harvard trước cả khi tốt nghiệp trung học. Thậm chí, trước khi vào đại học, anh đã là một triệu phú, khi cùng người anh trai - Patrick sáng lập một hãng phần mềm, giúp người bán dễ dàng quản lý giao dịch trên eBay.

    Năm 2009, John tới Mỹ học vật lý tại Harvard. “Ai cũng ngạc nhiên khi thấy tôi đi học. Tôi muốn học đại học mà”, anh cho biết trên Independent.

    Tuy nhiên, chỉ một năm sau, John thay đổi quyết định. Anh bỏ học, tới Thung lũng Silicon cùng Patrick và thành lập công ty mà sau này trở thành Stripe. Thời kỳ đầu, họ ngày nào cũng đạp xe đến văn phòng ở Palo Alto.

    Stripe ra mắt năm 2011, với mục tiêu đơn giản hóa cách các công ty chấp nhận thanh toán online, bằng cách cho phép họ tích hợp quy trình thanh toán vào website, thay vì buộc người dùng đăng ký tài khoản.

    Tuy nhiên, trước khi hai người bắt tay vào thành lập Stripe, họ đã thành lập một startup công nghệ khác gọi là Auctomatic và bán được với giá 5 triệu USD trong năm 2008 khi mới chỉ là hai chàng thiếu niên 17,19 tuổi.

    Dưới sự sáng lập và điều hành của anh em nhà Collison, chỉ trong vòng 6 năm, Stripe đã bành trướng hoạt động tại hơn 25 quốc gia, tập trung vào việc cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật ngân hàng, chống gian lận và các công nghệ cần thiết để vận hành các hệ thống thanh toán trực tuyến.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/17-tuoi-lap-cong-ty-10-nam-sau-thanh-ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi-a213575.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan