+Aa-
    Zalo

    1.716 nhân viên y tế ở Trung Quốc nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa xác nhận 1.716 nhân viên y tế đã bị nhiễm virus Covid-19.

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa xác nhận 1.716 nhân viên y tế đã bị nhiễm virus Covid-19.

    Theo tờ SCMP, ngày 14/2, tại buổi họp báo, ông Zeng Yixin, Phó phụ trách Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, lần đầu công bố số lượng nhân viên ngành y của nước này nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

    Cụ thể, đã có 1.716 y bác sĩ nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc đại lục, chiếm 3,8% tổng số bệnh nhân tính đến cuối ngày 13/2. Trong đó bao gồm 1.102 y bác sĩ ở tâm dịch Vũ Hán, 400 người ở các đơn vị hành chính khác của tỉnh Hồ Bắc và 214 người còn lại ở các tỉnh thành khác trên cả nước.

    "Đến hiện tại, nhiệm vụ của đội ngũ y tế ở tuyến đầu đang cực kỳ nặng nề; điều kiện làm việc và nghỉ ngơi của họ đều hạn chế; áp lực tâm lý cũng lớn và lại có nguy cơ lây nhiễm cao" - ông Zeng cho hay.

    Bác sĩ đeo kính bảo hộ trước khi vào phòng cách ly tại bệnh viện ở Vũ Hán. Ảnh: Reuters

    Theo ông Zeng Yixin, đã có 6 trường hợp nhân viên y tế tử vong sau khi nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

    Trước đó, tờ SCMP cũng dẫn nhiều nguồn tin cho biết, ít nhất 500 y, bác sĩ tại Vũ Hán dương tính với Covid-19 tính đến giữa tháng 1. Trong đó, bác sĩ Lý Văn Lượng, 34 tuổi đã qua đời vì nhiễm virus corona chủng mới. Bác sĩ Lý Văn Lượng là một trong những người đầu tiên cảnh báo với cộng động về sự xuất hiện của dịch bệnh này. Tuy nhiên, lời cảnh báo của bác sĩ đã khiến ông chịu kỷ luật vì "tung tin đồn thất thiệt".

    Ông Peng Zhiyong, giám đốc phụ trách bệnh cấp tính tại bệnh viện Zhongnan dẫn lời cấp phó, người được cử tới hỗ trợ Bệnh viện Số 7 Vũ Hán, cho biết tại bệnh viện này 2/3 số nhân viên làm việc tại bộ phận chăm sóc đặc biệt bị nhiễm virus Covid-19 do thiếu các nguồn lực hỗ trợ về y tế.

    Chính quyền Vũ Hán cũng thừa nhận sự thiếu hụt về nguồn lực y tế trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona, như khẩu trang chuyên dụng N95, kính bảo hộ và đồ bảo hộ.

    Ngoài việc thiếu khẩu trang, găng tay và đồ bảo hộ, các nhân viên y tế cũng bị đẩy đến mức giới hạn do khối lượng công việc khổng lồ. Việc lây nhiễm chéo giữa các nhân viên y tế trong cùng bệnh viện được cho là đã xảy ra tại phòng uống nước và khu vực họp bàn, sau các ca làm việc căng thẳng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1716-nhan-vien-y-te-o-trung-quoc-nhiem-covid-19-a311730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan