+Aa-
    Zalo

    2 bệnh viện Trung Quốc bị đóng cửa vì từ chối cấp cứu bệnh nhân không có giấy xét nghiệm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 bệnh viện ở thành phố Tây An đã bị đóng cửa 3 tháng, sau khi từ chối cấp cứu bệnh nhân trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

    Theo Tân Hoa Xã, giới chức thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) đã đóng cửa 2 bệnh viện trong 3 tháng để "chấn chỉnh" vì từ chối tiếp nhận bệnh nhân trong thời điểm thành phố phong tỏa chống dịch COVID-19.

    "Bệnh viện Cao Tân Tây An và bệnh viện Trung tâm Y tế Quốc tế Tây An không thực hiện trọng trách cứu người và giúp đỡ bệnh nhân đau ốm trong thời gian dịch bệnh. Điều này dẫn tới đình trệ trong cấp cứu, chẩn đoán và điều trị những bệnh nhân ốm nặng, khiến dư luận bức xúc và gây ảnh hưởng xấu tới xã hội", Ủy ban Y tế thành phố Tây An cho biết trong thông cáo ngày 13/1.

    Thông cáo được đưa ra sau khi 2 bệnh viện trên từ chối bệnh nhân do các quy định phòng chống dịch COVID-19.

    Cụ thể, hôm 1/1, bệnh viên Cao Tân Tây An đã từ chối tiếp nhận một phụ nữ mang thai 8 tháng suốt 2 giờ đồng hồ vì không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, khiến cô bị sảy thai.

    Sự việc sau khi được đăng tải lên mạng đã khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ. Tổng giám đốc bệnh viện bị đình chỉ công tác, các nhân viên khác có liên quan đều bị cách chức.

    2 benh vien trung quoc bi dong cua vi tu choi cap cuu benh nhan khong co giay xet nghiem covid 19 01
    Bệnh viện Cao Tân Tây An, nơi từ chối tiếp nhận sản phụ không có giấy xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Baidu

    Trong khi đó, ngày 5/1, một người đàn ông ở Tây An đã qua đời vì đau tim sau khi không được cấp cứu kịp thời. Con gái nạn nhân cho hay, bố cô lên cơn đau ngực từ chiều 2/1 nhưng không thể gọi xe cấp cứu.

    Cuối cùng, cô quyết định đưa bố đến bệnh viện quốc tế gần đó nhưng ban đầu họ từ chối tiếp nhận. 8 tiếng sau khi bắt đầu bị đau ngực, người bố được đưa vào bệnh viện để phẫu thuật nhưng đã quá muộn.

    Bác sĩ nói rằng ông có thể được cứu trong vòng hai giờ sau cơn đau tim, nhưng thời gian kéo dài khiến họ không thể làm gì được.

    Bệnh viện Trung tâm Y tế Quốc tế Tây An sau đó đã cách chức người đại diện pháp luật của bệnh viện. Chủ tịch và Phó Chủ tịch bệnh viện, cùng trưởng khoa ngoại trú đều bị đình chỉ công tác.

    Ủy ban Y tế thành phố Tây An đã yêu cầu hai bệnh viện này "đình chỉ hoạt động trong vòng 3 tháng để chấn chỉnh và chỉ được mở cửa trở lại khi được cho phép".

    Thành phố Tây An đã trải qua 3 tuần phong tỏa nghiêm ngặt vì đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn nhất tại Trung Quốc, kể từ sau đợt bùng dịch tại Vũ Hán đầu năm 2020.

    Đến nay, đợt dịch ở Tây An cơ bản đã được kiểm soát. Thành phố này chỉ ghi nhận 6 ca nhiễm mới trong ngày 12/1.

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 104.379 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-benh-vien-trung-quoc-bi-dong-cua-vi-tu-choi-cap-cuu-benh-nhan-khong-co-giay-xet-nghiem-covid-19-a525635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan