+Aa-
    Zalo

    2 chiến đấu cơ Trung Quốc chặn máy bay Mỹ trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc được cho là đã chặn máy bay săn ngầm P-3C của Mỹ khi nó đang hoạt động trên Biển Đông.

    2 chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc được cho là đã chặn máy bay săn ngầm P-3C của Mỹ khi nó đang hoạt động trên Biển Đông.

    Báo Thanh Niên đưa tin, Bộ Quốc phòng Mỹ vừa cho biết, chiếc P-3C Orion vừa bị 2 máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc ngăn chặn khi đang tuần tra tại vùng biển quốc tế ở Biển Đông, cách đảo Hải Nam của Trung Quốc 241 km về phía Đông Nam.

    Cụ thể, một chiếc J-10 tiếp cận chiếc P-3C từ bên phải ở khoảng cách 730 m trong khi chiếc còn lại bay phía trước máy bay Mỹ khoảng 180m, ở bên trên 30m.

    Phi hành đoàn trên máy bay của Mỹ xác định hành vi của máy bay Trung Quốc trong khoảng 20 phút là không an toàn.

    2 chiến đấu cơ của Trung Quốc. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Báo VnExpress đưa tin, Lầu Năm Góc cũng xác nhận thông tin trên và khẳng định động thái của Trung Quốc "không an toàn và không chuyên nghiệp".

    Ông Gary Ross, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết, sẽ xem xét thực tế của sự cố và chuyển quan ngại của mình qua các kênh phù hợp với chính phủ Trung Quốc. Ông Ross cũng khẳng định, các hoạt động của máy bay Mỹ tuân thủ luật pháp quốc tế, thể hiện rằng Mỹ sẽ điều máy bay, tàu thuyền và hoạt động ở bất cứ nơi nào luật cho phép.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tuần qua máy bay Trung Quốc thực hiện động tác đánh chặn "không an toàn và thiếu chuyên nghiệp" đối với máy bay Mỹ.

    Trước đó, máy bay chuyên dò phóng xạ của Mỹ cùng bị Trung Quốc vờn trên không quận quốc tế của Hoàng Hải.

    Ngoài ra, động thái của Trung Quốc diễn ra cùng thời điểm với việc tàu khu trục USS Dewey của Mỹ đi vào khu vực 6 hải lý xung quanh đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Thực thể này đang bị Trung Quốc chiếm đóng và xây dựng phi pháp.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-chien-dau-co-trung-quoc-chan-may-bay-my-tren-bien-dong-a191495.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan