+Aa-
    Zalo

    2 người từ tâm dịch Ebola nhập cảnh Việt Nam đã hết sốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 2 hành khách đến từ Nigeria – tâm dịch Ebola có dấu hiệu sốt khi nhập cảnh Việt Nam hiện đã hết sốt.

    (ĐSPL) - 2 hành khách đến từ Nigeria – tâm dịch Ebola có dấu hiệu sốt khi nhập cảnh Việt Nam hiện đã hết sốt.

    Theo thông tin trên báo Vietnamnet, sáng 20/8, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khẳng định, 2 hành khách đến từ vùng dịch Ebola từ khi về tới viện tới nay không ghi nhận bị sốt, tất cả các dấu hiệu sức khoẻ của 2 hành khách này hoàn toàn bình thường, không xuất hiện bất cứ triệu chứng gì đặc biệt.

    Dẫn lời Tiến sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur TP.HCM, báo Zing cho biết, ngoài 2 hành khách được tiến hành cách ly ngày 19/8 thì hôm qua cũng có một khách từ Nigeria bị giữ lại sân bay để kiểm tra. Hành khách này qua điều tra thể trạng và tờ khai cho thấy bị viêm họng, bị sốt từ Nigeria và đã uống thuốc giảm nhiệt. Để đảm bảo an toàn, vị khách này đã được giữ lại sân bay 10 tiếng đảm bảo không sốt mới cho về.

    2 hành khách nghi nhiễm Ebola nhập cảnh Việt Nam đã hết sốt

    Để bảo đảm an toàn, từ 15/8, Việt Nam đã áp dụng tờ khai y tế với tất cả những hành khách đến từ vùng có dịch ebola.

    Cũng trong ngày 19/8, có 20 hành khách về từ Nigeria nhưng không phải đi từ Trung Đông mà đi qua 3 nước Hà Lan, Ghana, Thái Lan rồi mới về Việt Nam, những trường hợp này qua máy đo thân nhiệt đều không sốt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì những hành khách này vẫn được lập danh sách và gửi về địa phương theo dõi giám sát trong 21 ngày, Tiến sĩ Lân cho biết thêm.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin trước đó, chiều 19/8, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 2 hành khách đến từ Nigeria – tâm dịch Ebola có dấu hiệu sốt khi nhập cảnh.

    Văn phòng đáp ứng khẩn cấp Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho hay, hai hành khách này xuất cảnh từ Nigeria ngày 18/8 ngồi số ghế 25B và 26D có biểu hiện sốt, ngoài ra chưa phát hiện có các triệu chứng khác.

    Hai hành khách này được lấy mẫu máu xét nghiệm; Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam để gửi mẫu xét nghiệm.

    Để thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dịch Ebola xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh và ngành y tế TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định và chuyển 2 hành khách trên đến khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh để cách ly, theo dõi, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nguoi-tu-tam-dich-ebola-nhap-canh-viet-nam-da-het-sot-a47154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 loại virus đáng sợ hơn Ebola

    5 loại virus đáng sợ hơn Ebola

    (ĐSPL) – Virus Ebola đang hoành hành châu Phi và khiến cả thế giới lo ngại. Tuy nhiên, có 5 loại virus khác còn đáng sợ hơn cả Ebola.