+Aa-
    Zalo

    20 phút chiến đấu tiêu diệt kẻ sát hại đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt kẻ ám sát đại sứ Nga sau 20 phút đấu súng, và các công tố viên cũng đang điều tra tại sao tên này không bắt sống.

    (ĐSPL) - Đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt kẻ ám sát đại sứ Nga sau 20 phút đấu súng, và các công tố viên cũng đang điều tra tại sao tên này không bắt sống.

    [mecloud]FsYfNKLdIP[/mecloud]

    Vụ ám sát ông Andrei Karlov, đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã gây xôn xao truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày qua, tuy nhiên thông tin về động cơ giết người của hung thủ vẫn chưa được làm rõ. Lý do của việc này là vì kẻ ám sát đã bị tiêu diệt ngay sau khi gây án chứ không phải bị bắt sống, Vnexpress dẫn tin RBTH cho biết.

    Vào lúc 19h30 ngày 19/12, đại sứ Karlov tới Trung tâm Nghệ thuật Đương đại ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ để tham dự lễ khai mạc một triển lãm ảnh. Ông vừa đứng lên phát biểu chưa đầy một phút thì kẻ ám sát đứng ngay phía sau ông rút súng, lạnh lùng bắn nhiều phát đạn vào lưng đại sứ.

    Kẻ ám sát đã đứng ngay sau lưng đại sứ Karlov trước khi nổ súng. - Ảnh: Getty

    Đại sứ Karlov bị trúng 9 viên đạn vào người và bị thương nặng, nhưng lực lượng y tế đến hiện trường ngay sau đó không thể tiếp cận được với ông, bởi tay súng Mevlut Mert Altintash vẫn đang khua vũ khí đe dọa mọi người.

    Tên này còn hét lên: “Đừng quên Aleppo” và “Allahu Akbar”- tiếng Arab có nghĩa là Chúa thật vĩ đại.

    25 phút sau vụ nổ súng, lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai, và ngay sau đó là cuộc đấu súng kéo dài suốt 20 phút.

    Lực lượng đặc nhiệm bao vây xung quanh tòa nhà đã nhiều lần kêu gọi Altintas đầu hàng, nhưng hắn ta tiếp tục sử dụng khẩu súng Sarsilmaz K2P cỡ nòng 9 mm, loại trang bị tiêu chuẩn của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời bắn nhiều phát đạn về phía họ.

    Altintas quyết không chịu buông vũ khí đầu hàng dù đã bị bắn 4 phát vào bàn chân và đùi.

    Cuối cùng, một đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ nổ phát súng quyết định, viên đạn găm vào cổ Altintas, khiến anh ta gục xuống chết tại chỗ. Lúc này các bác sĩ mới có thể tiếp cận được với đại sứ Karlov, nhưng tất cả đã muộn, ông đã thiệt mạng tại hiện trường vì vết thương quá nặng.

    Theo Boris Dolgov, chuyên gia cấp cao tại Viện Nghiên cứu Trung Đông thuộc Học viện Khoa học Nga, Altintas có thể là một sát thủ hành động đơn độc, nhưng nhiều khả năng anh ta là một phần trong kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, với nhiều kẻ đồng phạm có liên quan. Việc Altintas bị bắn chết tại chỗ đã gây khó khăn rất nhiều cho công tác điều tra thủ phạm.

    [mecloud]VsFm6rTwFK[/mecloud]

    Theo VOV, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã lên tiếng bảo vệ hành động của các đặc nhiệm nước này: “Có rất nhiều lời đồn đoán về việc tại sao kẻ ám sát không bị bắt sống. Hãy nhớ lại những gì đã xảy ra ở Besiktas khi họ cố gắng bắt sống kẻ thực hiện vụ đánh bom [tên này sau đó đã cho nổ đai bom khiến nhiều nhân viên cảnh sát bị thương nặng-ND]”.

    Cũng theo hãng Anadolu, sau vụ ám sát Đại sứ Karlov, Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm giữ 11 người bị tình nghi để thẩm vấn. Các nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 6 người- trong đó có cha mẹ, chị và bạn cùng phòng với tên Altintas đã bị bắt giữ.

    Trong khi đó, theo yêu cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin, một nhóm điều tra chung giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã được thành lập. Nhóm này gồm 18 quan chức của Nga, trong đó có 1 công tố viên và 2 tùy viên quân sự. Trong khi đó, nhóm của Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm 100 người tại Sở Cảnh sát Ankara- chủ yếu thuộc Đơn vị chống Khủng bố.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-phut-chien-dau-tieu-diet-ke-sat-hai-dai-su-nga-o-tho-nhi-ky-a175347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan