+Aa-
    Zalo

    20.000 công nhân sẽ được hỗ trợ miễn phí xe về quê đón Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động “Xe ô tô miễn phí đưa 20.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

    (ĐSPL) –Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động “Xe ô tô miễn phí đưa 20.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Bính Thân” năm 2016.

    Cụ thể, VOV đưa tin, các chuyến xe sẽ được triển khai thành 3 tuyến là: Hà Nội – Thanh Hóa, Hà Nội – Nghệ An, Hà Nội – Hà Tĩnh và tổ chức đón công nhân ở 3 địa điểm: Khu công nghiệp Thăng Long, Khu công nghiệp Quang Minh và trụ sở Liên đoàn Lao động thành phố (số 3 Chu Văn An, Hà Đông).

    Theo đó, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ tổ chức chúc Tết và đưa công nhân lao động về quê đón Tết vào 1 ngày, dự kiến ngày 6/2/2016 (tức ngày 28 Tết).

    Ảnh minh họa. 

    Bà Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, cho biết: “Các cấp công đoàn từ cơ sở đến thành phố đều có các hoạt động hỗ trợ, phối hợp cùng với các doanh nghiệp và người sử dụng lao động tổ chức cho khoảng hơn 20.000 công nhân lao động được về quê đón tết.

    Theo kế hoạch này, nguồn kinh phí được huy động từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thông qua xã hội hóa quan tâm chăm lo đến công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Hiện nay, đã có một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký hỗ trợ kinh phí và hỗ trợ xe”.

    Báo Lao động Thủ đô đưa tin, tổ chức các chuyến xe đưa CNLĐ về quê đón tết là một hoạt động thường niên, được LĐLĐ Thành phố triển khai từ năm 2009 nhằm động viên, chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp tết đến, xuân về.

    Qua 8 năm triển khai, chương trình đã cho thấy những hiệu quả tích cực, được đánh giá là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, khích lệ tinh thần người lao động.  

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]Jr7AtK21PF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20000-cong-nhan-se-duoc-ho-tro-mien-phi-xe-ve-que-don-tet-a120289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.