+Aa-
    Zalo

    200kg cá chết bất thường ở Hồ Hoàng Cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân cá chết hàng loạt được dự đoán là do thời tiết thay đổi, buổi sáng thì nắng nóng, buổi chiều tối mưa to nên cá không kịp thích nghi.

    Nguyên nhân cá chết hàng loạt được dự đoán là do thời tiết thay đổi, buổi sáng thì nắng nóng, buổi chiều tối mưa to nên cá không kịp thích nghi.

    Theo đó, sáng hôm qua (29/5), người dân sống quanh hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa) phát hiện cá chết nổi dày đặc trên hồ. Nhiều khu vực cá chết dạt vào gần bờ, mùi cá ươn bốc mùi nồng nặc khiến người dân đi tập thể dục phải tránh xa.

    Các công nhân tiến hành vớt cá chết dưới hồ. Ảnh: Tiền Phong

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện vớt cá đảm bảo vệ sinh môi trường hồ.

    Cụ thể, Công ty đã cho công nhân sử dụng 4 canô vớt cá chết, dọn dẹp vệ sinh. Đến 20h tối cùng ngày, cá chết mới được vớt đi hết tại hồ. Theo thống kê, công nhân vớt được 20 bao tải cá chết, mỗi bao 10kg tương đương với khối lượng 200kg. Cá chết chủ yếu là cá mè, trôi, chép, có trọng lượng khoảng từ 1-3kg/con.

    Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện đo nhanh chất lượng nước tại hiện trường, theo đó có kết quả: DO=12mg/l, pH=7,8- các chỉ số không vượt quá mức cho phép. 

    Về nguyên nhân cá chết hàng loạt, nhiều người dự đoán là do thời tiết thay đổi, buổi sáng thì nắng nóng, buổi chiều tối mưa to nên cá không kịp thích nghi.

    Được biết, đây là lần thứ 4 xảy ra hiện tượng cá chết số lượng lớn tại hồ này trong 3 năm gần đây.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/200kg-ca-chet-bat-thuong-o-ho-hoang-cau-a231213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan