+Aa-
    Zalo

    230 máy bay Mỹ, Hàn sắp diễn tập gần Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc diễn tập không quân chung gần bán đảo Triều Tiên vào đầu tháng 12 với sự tham gia của khoảng 230 máy bay và 12.000 binh sĩ.

    Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc diễn tập không quân chung gần bán đảo Triều Tiên vào đầu tháng 12 với sự tham gia của khoảng 230 máy bay và 12.000 binh sĩ.

    Theo đó, cuộc tập trận không quân thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên Vigilant Ace sẽ diễn ra từ ngày 4-8/12 ở khu vực gần bán đảo Triều Tiên.

    Oanh tạc cơ B-1B của Mỹ cùng hai chiến đấu cơ của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. Ảnh: Yonhap.

    “Cuộc tập trận tác chiến trên không được thiết kế để nâng cao khả năng phối hợp tác chiến giữa các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của của hai nước”, thông báo của Không quân Mỹ cho biết.

    Quân đội Hàn Quốc cho biết, trong đợt tập trận này sẽ có thể có 6 tiêm kích tàng hình F-22 Raptor, 3-4 tiêm kích đa năng F-35A được không quân Mỹ điều động nhằm gây sức ép tối đa với Triều Tiên. 

    Tháng trước, Washington và Seoul đã thống nhất  tăng cường triển khai luân phiên các loại vũ khí chiến lược của Mỹ tới Hàn Quốc để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Đầu tháng này, 3 tàu sân bay của Mỹ đã đồng loạt phô diễn sức mạnh trong cuộc tập trận hải quân chung với Hải quân Hàn Quốc. Triều Tiên từ lâu đã chỉ trích các cuộc tập trận của liên minh Mỹ - Hàn là cái cớ để chuẩn bị cho kế hoạch xâm lược Bình Nhưỡng, trong khi Washington và Seoul chỉ nói rằng đây các hoạt động phòng vệ đơn thuần.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/230-may-bay-my-han-sap-dien-tap-gan-trieu-tien-a210740.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan