+Aa-
    Zalo

    3 cựu nữ sinh kiện thầy giáo cũ vì bỏ dạy liên miên, khiến các em trượt môn tiếng Anh

    (ĐS&PL) - Theo phán quyết của tòa, nam giáo viên đã "cúp tiết" trong nhiều tháng, hiệu trưởng không làm đúng nhiệm vụ của mình theo luật Công chức năm 1993.

    SCMP dẫn phán quyết của thẩm phán Leonard David Shim, thuộc Tòa án thành phố Kota Kinabalu (bang Sabah, Malaysia) cho biết, 3 nguyên đơn gồm Rusiah Sabdarin, Nur Natasha Allisya Hamali và Calvina Angayung (cùng 22 tuổi, là cựu nữ sinh của một trường phổ thông) sẽ được nhận bồi thường gần 11.000 USD mỗi người.

    truot mon tieng anh 3 cuu nu sinh malaysia kien thay giao cu dsp
    Ba nữ sinh nguyên đơn cùng luật sư. Ảnh: Facebook/Officialtiadaguru

    Trước đó, các cô gái này đã kiện giáo viên cũ ra tòa vì không đến lớp dạy trong suốt 1 tháng, hồi họ còn học lớp 10. Theo đơn kiện, sự thiếu chuyên cần của người thầy khiến 3 em bị trượt bài kiểm tra môn tiếng Anh.

    Ngoài thầy giáo cũ, đơn kiện còn nêu tên 4 bị đơn khác (bao gồm cả hiệu trưởng, Bộ trưởng giáo dục). Họ bị cáo buộc xâm phạm quyền được học của 3 cựu nữ sinh; không làm tròn nhiệm vụ được quy định trong luật Giáo dục năm 1996 khi không đảm bảo 3 nữ sinh được ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi.

    Đơn kiện cho biết trước khi khởi kiện, 3 nữ sinh đã phản ánh với 4 bị đơn trên nhưng sự việc không được giải quyết.

    Trong phán quyết hôm 18/7, thẩm phán tòa tối cao Leonard David Shim nhận định cả 5 bị đơn đã không trang bị kiến thức cho 3 nữ sinh để làm bài kiểm tra, từ đó không hoàn thành trách nhiệm được quy định trong Luật Giáo dục 1996.

    “Hành vi của các bị đơn vì thế xâm phạm quyền được tiếp cận giáo dục của 3 nữ sinh”, thẩm phán Leonard David Shim tuyên bố.

    Phản ứng trước phán quyết của tòa, Thủ hiến bang Sabah, ông Hajiji Noor bày tỏ hy vọng tình trạng giáo viên "cúp tiết" sẽ không còn xảy ra.

    "Chúng tôi xem đây là một vụ việc rất đáng thất vọng vì trách nhiệm của giáo viên là dạy học sinh. Chúng tôi không muốn bất kỳ học sinh nào bị bỏ lại phía sau", Thủ hiến bang Sabah phát biểu vào ngày 1/8.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cuu-nu-sinh-kien-thay-giao-cu-vi-bo-day-lien-mien-khien-cac-em-truot-mon-tieng-anh-a585339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan