+Aa-
    Zalo

    3 món quà tinh xảo Trung Quốc tặng khách mời APEC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trang mạng Trung Quốc vừa tiết lộ 3 món quà tinh xảo mà Trung Quốc dành tặng cho nguyên thủ quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh APEC 2014 vừa qua.

    (ĐSPL) - Trang mạng Trung Quốc vừa tiết lộ 3 món quà tinh xảo mà Trung Quốc dành tặng cho nguyên thủ quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vừa qua.
    Theo tin tức từ trang mạng Ifeng, các nguyên thủ quốc gia đến tham dự sự kiện APEC 2014 ở Bắc Kinh đều được tặng 3 món quà tinh xảo bao gồm bình “Tứ hải thái bình”, ví cầm tay “Phồn hoa” và đĩa đựng hoa quả “Hòa mỹ”.
    Những tặng vật này mới được Tập đoàn thủ công mỹ nghệ Bắc Kinh (Beijing Gongmei Group) tiết lộ ngày 13/11.
    Tập đoàn Thủ công mỹ nghệ Bắc Kinh đã tập hợp 17 nhà nghệ thuật và thủ công bậc thầy của đất nước, 200 nhà thiết kế, kỹ thuật, công nhân để làm ra những sản phẩm độc đáo nào.
    Sau nhiều đợt lựa chọn, đến ngày 26/8, đích thân Chủ tịch Tập Cận Bình đã chọn ra 3 vật phẩm để làm quà tặng cho các vị khách quý.
    Bình “Tứ hải thái bình”
    3 món quà tinh xảo Trung Quốc tặng khách mời APEC

    Bình "Tứ hải thái bình" mang ý nghĩa hòa bình và thịnh vượng.

    Là chiếc bình màu lam, cao 38 cm tương ứng tỷ lệ với Điện Kỳ Niên của Thiên Đàn cao 38 mét. Đường kính tối đa của bình là 21 cm, đại diện cho 21 nền kinh tế APEC.
    3 món quà tinh xảo Trung Quốc tặng khách mời APEC

    Chiếc bình cao 38 cm và có đường kính tối đa 21 cm.

    Ở giữa bình có logo APEC, Thiên Đàn và những dấu hiệu khác. Các nhà nghệ thuật đánh giá chiếc bình này quý chẳng kém những bảo vật trong Bảo tàng Cung điện Quốc gia ở Bắc Kinh.
    Ví “Phồn hoa”
    3 món quà tinh xảo Trung Quốc tặng khách mời APEC

    Chiếc ví phồn hoa dành tặng cho phu nhân các nhà lãnh đạo thế giới.

    “Phồn hoa” là chiếc ví có hình con sò, bên ngoài dát bạc. Bạc được se thành sợi mảnh, dát thủ công lên mặt ngoài ví. Mỗi đóa hoa dưới thân ví được tạo thành từ 6 cánh hoa, từng đóa, từng đóa hoa liền nhau tạo thành "tảo hoa cẩm" (bức lụa hoa táo). Chiếc khóa trên cùng được gắn nam châm, chứ không làm khóa cài, để tránh làm xây xước sản phẩm.
    Đĩa “Hòa mỹ”
    3 món quà tinh xảo Trung Quốc tặng khách mời APEC

    Đĩa "Hòa mỹ" dùng để đựng hoa quả phủ khăn dát bạc.

    “Hòa mỹ" là tên gọi của chiếc đĩa đựng hoa quả, có khăn phủ là một lá bạc mỏng. Trên lá bạc, người thợ sử dụng kỹ thuật đục chạm truyền thống, khắc lên các vân tre và vân lụa, tạo cảm giác chân thật bất ngờ. Cả tấm khăn và chiếc đĩa đều được thiết kế nguyên khối.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-mon-qua-tinh-xao-trung-quoc-tang-khach-moi-apec-a69086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan