+Aa-
    Zalo

    3 quả rocket rơi ngay sát sân bay quốc tế tại thủ đô Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba tên lửa Katyusha đã tấn công khu vực quân sự gần sân bay Baghdad (Iraq) vào ngày 6/5, song không gây thương vong, quân đội Iraq cho biết.

    Ba tên lửa Katyusha đã tấn công khu vực quân sự gần sân bay Baghdad (Iraq) vào ngày 6/5 song không gây thương vong, quân đội Iraq cho biết.

    Sân bay quốc tế Baghdad. Ảnh: Quân đội Mỹ

    Vụ tấn công diễn ra vài giờ trước phiên họp của Quốc hội nhằm bỏ phiếu thông qua danh sách nội các được đề xuất bởi Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi. 

    Lực lượng an ninh Iraq sau đó đã phát hiện ra bệ phóng của tên lửa ở khu vực al-Barkiya, phía Tây Baghdad. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm.

    Một quan chức an ninh Iraq cho biết một trong những tên lửa đã áp sát lực lượng Iraq tại sân bay quân sự, một quả rơi gần Camp Cropper và quả còn lại rơi tại khu vực lực lượng Mỹ đang ở đóng quân. Sadaam Hussein từng bị giam tại nhà tù Camp Cropper trước khi bị xử tử.

    Mỹ cáo buộc các dân quân được Iran hậu thuẫn đứng sau vụ tấn công, lực lượng này từng thực hiện các cuộc tấn công như vậy trong quá khứ. 

    Trước đó ngày 4/5, IS đã phát động hai cuộc tấn công nhắm vào các trạm kiểm soát an ninh ở tỉnh Diyala, phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq và một cuộc tấn công khác ở phía nam Baghdad nhắm vào các dân quân thân Iran.

    Thời gian qua, các căn cứ quân sự có quân đội Mỹ đồn trú và các cơ sở khác của Mỹ trên khắp Iraq đã thường xuyên trở thành mục tiêu của các vụ tấn công bằng súng cối và rocket.

    Trước đó hồi đầu tháng 3, quân đội Iraq thông báo đã có 3 quả rocket rơi xuống gần khu vực của công ty dịch vụ dầu mỏ Halliburton của Mỹ ở tỉnh Basra, miền Nam Iraq.

    Trong khi đó, một quan chức an ninh địa phương khẳng định đã có 5 quả rocket Katyusha rơi xuống gần công ty Halliburton ở khu vực al-Zubair, phía Tây tỉnh Baxra.

    Không có thương vong trong vụ tấn công này, nhưng cơ sở hạ tầng bị thiệt hại không đáng kể.

    Mộc Miên (Theo military.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-qua-rocket-roi-ngay-sat-san-bay-quoc-te-tai-thu-do-iraq-a322416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan