+Aa-
    Zalo

    30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán được ra viện sau khi hoàn thành 21 ngày cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 21 ngày cách ly theo dõi sức khỏe, tất cả những công dân này đều có kết quả âm tính với virus corona chủng mới.

    Sau 21 ngày cách ly theo dõi sức khỏe, tất cả 30 công dân này đều có kết quả âm tính với virus corona chủng mới.

    30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán được xuất viện sau khi hoàn thành 21 ngày cách ly theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

    Theo Vietnnamplus, vào chiều 2/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã làm thủ tục ra viện sau 21 ngày cách ly cho 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc) trên chuyến bay đặc biệt ngày 10/2. Trong đó có 6 trẻ em độ tuổi từ 8 tháng đến 14 tuổi và một phụ nữ mang thai 39 tuần.

    Sau thời gian theo dõi sức khỏe, tất cả những công dân này đều có kết quả âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra (Covid-19).

    Báo Nhân dân dẫn lời ThS, BS Trần Thị Hải Ninh, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, những ngày đầu tiếp đón, việc làm tâm lý cho những người này cũng đầy căng thẳng với đội ngũ bác sĩ.

    "Mọi người trở về từ tâm dịch Vũ Hán, đều lo lắng cho sức khỏe của mình. Có nhiều bạn khi về tới Việt Nam rất buồn bã vì không được về nhà, gặp gia đình. Nhiều trường hợp khi chúng tôi thăm khám đều khóc vì nhớ nhà và buồn", BS Ninh kể.

    Bác sỹ Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, lý giải việc cách ly nhóm công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán tới 21 ngày thay vì 14 ngày: "Theo quy định chúng tôi chỉ cần cách ly 14 ngày nhưng đây là dịch bệnh mới, chúng ta còn chưa có nhiều kinh nghiệm vì vậy chúng tôi quyết định để dài ngày hơn, vừa là kiểm tra về mặt y tế, vừa là theo dõi diễn biến ra sao. Đây cũng là nguyện vọng của các công dân bị cách ly, với mong muốn được đảm bảo an toàn tối đa cho cộng đồng. Hôm nay khi thấy mọi người ra viện, là bác sỹ chúng tôi đều cảm thấy rất vui. Đến thời điểm này họ đều ổn định, khoẻ mạnh".

    Hạnh phúc nhất trong ngày hoàn thành cách ly, có lẽ là vợ chồng thai phụ mang thai tuần thứ 39 trở về từ Vũ Hán. Ở tuần thứ 36, chị trở về Việt Nam với đầy sự lo lắng cho bản thân và thai nhi trong bụng. Nhưng thật may, thai phụ hoàn toàn khoẻ mạnh, an toàn và đặc biệt là không bị nhiễm virus SARS-CoV-2 như lo ngại trước đó.

    Các bác sĩ cũng đặc biệt lưu ý chăm sóc sức khỏe cho sản phụ này. Để đề phòng thai phụ chuyển dạ trong thời gian cách ly, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã bố trí những điều kiện tốt nhất, chuẩn bị đầy đủ đồ dự sinh.

    Trước đó, vào lúc 5h40 sáng 10/2/2020, chuyến bay HVN68 chở theo 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/30-cong-dan-viet-nam-tro-ve-tu-vu-han-duoc-ra-vien-sau-khi-hoan-thanh-21-ngay-cach-ly-a313756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan