Dòng sự kiện
    + Aa-
    Zalo

    350 triệu đồng/nửa phút quảng cáo trong World Cup 2014 trên VTV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây được xem là mức giá kỷ lục cho một chương trình quảng cáo trên VTV, nhằm giúp nhà đài cân bằng bài toán thu chi khi phải bỏ ra tới 7 triệu USD để mua bản quyền.

    Đây được xem là mức giá kỷ lục cho một chương trình quảng cáo trên VTV, nhằm giúp nhà đài cân bằng bài toán thu chi khi phải bỏ ra tới 7 triệu USD để mua bản quyền phát sóng.
    Theo bảng giá ký ngày 14/5 của giám đốc Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, mỗi block quảng cáo 30 giây cho các vòng đấu thuộc World Cup 2014 sẽ có giá từ 150 đến 350 triệu đồng. Khách hàng phải chi từ 90 đến 210 triệu đồng cho block 15 giây và 30 đến 70 triệu đồng cho hình gạt (quảng cáo xuất hiện chỉ với một hình ảnh và thời lượng ngắn) cho các chương trình tương ứng.
     Giá quảng cáo trong World Cup trên VTV đắt kỷ lục.
    Đây là mức giá quảng cáo kỷ lục của VTV, vượt xa cả chương trình ăn khách The Voice Kids vào tháng 9/2013. Mức giá này áp dụng cho cả hai kênh truyền hình trực tiếp là VTV3 và VTV6. Giá quảng cáo trong các chương trình bình luận dao động từ 21 triệu đồng đến 245 triệu đồng tùy thời lượng. Các chương trình ngắn khác, gồm bản tin World Cup, khoảnh khắc, tương tác... đều có mức giá từ 1 đến 40 triệu đồng. Bảng giá được áp dụng đến hết ngày 15/7, tức là toàn bộ lịch thi đấu World Cup nếu như không có sự cố nào xảy ra.
    Để chọn vị trí phát sóng, khách hàng sẽ phải trả thêm 10\% trên đơn giá 30 giây và được áp dụng giảm giá theo hợp đồng. Các panel 5 giây được tính bằng 25\% đơn giá 30 giây của chương trình tương ứng. Riêng logo bật góc 5 giây phải trả chi phí bằng 1/6 giá của quảng cáo chuẩn 30 giây.
    Theo lý giải từ một người sản xuất chương trình thuộc VTV, giá cho quảng cáo của một chương trình dựa trên chỉ số rating và lịch phát sóng. Càng gần đến những đêm cuối, giá sẽ càng tăng, giờ phát sóng càng sớm, giá chương trình sẽ càng cao. Ngoài ra, đó còn là vấn đề cân đối thu chi của nhà đài cho những chương trình bắt buộc phải mua bản quyền. Với mức giá mua bản quyền phát sóng World Cup 2014 khoảng 7 triệu USD, VTV sẽ phải tính đến bài toán cân đối thu chi, dù họ được độc quyền khai thác truyền hình World Cup trên lãnh thổ Việt Nam ở tất cả các kênh.
    Theo Zing
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/350-trieu-dongnua-phut-quang-cao-trong-world-cup-2014-tren-vtv-a34104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mourinho sắp bị Chelsea sa thải?

    Mourinho sắp bị Chelsea sa thải?

    Những tin tức từ Pháp cho hay, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đang tỏ ra rất không vừa lòng với phong cách dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, và chuẩn bị đưa ra các phương án thay thế HLV người BĐN này.