+Aa-
    Zalo

    4 điều tối kỵ trước khi trị sẹo lồi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tương tự như nám, tàn nhang, sẹo lồi được đánh giá là 1 trong những tổn thương da khó điều trị nhất.

    Tương tự như nám, tàn nhang, sẹo lồi được đánh giá là 1 trong những tổn thương da khó điều trị nhất. Bên cạnh những lưu ý làm sao để chữa sẹo lồi đạt hiệu quả cao nhất thì bạn cũng cần lưu tâm tới 4 điều đại kỵ sau đây nếu không muốn kết quả trị liệu của mình “lợn lành thành lợn què”. 

    Không thể phủ nhận trị sẹo lồi là quá trình gian nan, vất vả của người bệnh. Sẹo lồi thực chất là “kết quả cuối cùng” của cơ chế lành vết thương của cơ thể. Mô sợi Collagen tăng sinh quá mức cả về số lượng lẫn tổ chức trong lớp thượng bì là nguyên nhân chính dẫn tới vết sẹo lồi đáng ghét. 

    Sẹo cần được điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên bạn cần hết sức lưu ý trước những điều tối kỵ sau đây để đạt được kết quả khả quan nhất cho bản thân. 

    Tự ý điều trị sẹo ngay tại nhà

    Có không ít những topic trên mạng tâng bốc hiệu quả điều trị sẹo bằng nguyên liệu tự nhiên, kem thuốc bôi ngoài da,.. để làm chiêu “câu khách” dễ dàng. Với bản chất đánh vào tâm lý chung “sợ xấu”, nhiều người đã nhanh chóng bị rơi vào bẫy quảng cáo do người bán đặt ra. 

    Hiệu quả của các phương pháp này thì không thấy đâu nhưng hậu quả thì đầy dãy. Lướt qua diễn đàn làm đẹp trên các trang mạng xã hội, thật không khó để tìm thấy những bài đăng “bóc phốt” kem trị sẹo giả, nhái kém chất lượng. Đi kèm với đó là hậu quả sẹo xấu, sẹo ngày một “phát tướng” sau khi đã trót tin vào lời quảng cáo “không có thật” trên mạng. 


    Sẹo lồi ngày càng phát triển rộng sau khi bôi kem thuốc trôi nổi ngoài thị trường 

    Trường hợp chị Dung (32 tuổi) chia sẻ: Sau khi sanh mổ em bé, chị bị vết sẹo lồi ở bụng. Tin vào mấy lời quảng cáo trên facebook chị đã mua kem thuốc A với giá 500.000 đồng/tuýp 15gram để tự điều trị tại nhà. Sau 3 tháng sử dụng, chị đã tiêu tốn 1,5 triệu đồng để mua kem thuốc nhưng vết sẹo không hề có dấu hiệu cải thiện tốt hơn. 

    Sẹo sau bôi thuốc còn có hiện tượng ngứa rát, nhìn thấy rõ tơ mạch máu đỏ, đau mỗi khi chạm vào. 

    Trị sẹo tại phòng khám hoặc cơ sở không được cấp phép Bộ Y Tế

    Bên cạnh phương pháp tự điều trị sẹo tại nhà, nhiều người đã tìm tới các cơ sở phòng khám tư nhân, thẩm mỹ viện để khắc phục tình trạng của mình. 

    Trường hợp anh Hoàng (Hải Phòng) là 1 minh chứng điển hình cho việc trị sẹo tại các cơ sở y tế hoạt động chui. Anh Hoàng sau sự cố bị bỏng da đã hình thành vết sẹo lồi có kích thước trung bình nằm ngay ở tay nên ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ.  
    Anh đã tìm tới cơ sở phòng khám tại Hải Phòng với mong muốn cải thiện vết sẹo của mình. Sau thời gian 2 tháng điều trị, anh nhận thấy vết sẹo ngày càng co kéo nhiều, biến dạng so với ban đầu. Thậm chí còn xuất hiện tình trạng đau rát, ngứa, chảy máu. 


    Vùng sẹo có hiện tượng ngứa rát, đỏ, đau do điều trị tại các cơ sở y tế chui

    Tương tự như anh Hoàng, chị Định cũng là “nạn nhân” của cơ sở thẩm mỹ viện chui nhận điều trị sẹo. Vết sẹo lồi của chị không những không được là phẳng mà còn có xu hướng gồ lên nhiều hơn, mưng mủ, chảy dịch. 

    Bác sĩ da liễu kết luận, với trường hợp trên sẹo đang bị điều trị sai cách, có dấu hiệu viêm nhiễm dẫn tới tình trạng phức tạp hơn. 

    Không bám sát, tuân thủ đủ liệu trình điều trị sẹo

    Theo bác sĩ da liễu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam nhận định, sẹo nói chung và sẹo lồi nói riêng là đặc điểm tổn thương da rất khó để khắc phục hoàn toàn. 

    Trong phác đồ điều trị, chuyên gia sẽ nghiên cứu và xây dựng liệu trình thực hiện cho khách hàng nhằm mục đích nâng cao khả năng tái phục hồi da sau sẹo tối đa. Mỗi buổi liệu trình đều có mục đích tái tạo da, loại bỏ các mô sợi thừa trong tổ chức tế bào, từ đó nhanh chóng làm xẹp sẹo, xóa thâm, tăng cường độ đàn hồi gần như da ban đầu. 


    Không tuân thủ đúng liệu trình của bác sĩ đề ra cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả điều trị sẹo sau cùng

    Tuy nhiên, thực tế cho thấy có hơn 50% kết quả khách hàng chữa sẹo không thành công do không bám sát phác đồ điều trị. Có không ít khách hàng bỏ dở ngay từ những buổi đầu tiên thực hiện khiến phác đồ chữa trị bị gián đoạn, không đi theo đúng hướng ban đầu bác sĩ đã vạch định. 

    Từ đó, kết quả xóa sẹo thẩm mỹ của bạn sẽ không cao, thậm chí còn làm cấp độ sẹo thêm phức tạp và khó điều trị sau này. 

    Không thực hiện đúng chỉ định chăm sóc sau điều trị 

    Bác sĩ Charlie Trần (Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam) chia sẻ các hư tổn da gây nên sẹo lồi điều trị khó và khả năng tái phát trở lại cao. Nếu trong quá trình hậu điều trị, khách hàng không được hướng dẫn kĩ lưỡng về cách chăm sóc da hoặc không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ sẽ làm nguy cơ tái sẹo trở lại là rất cao. 

    Không ít các ca sẹo lồi khó, co kéo nhiều tái phát trở lại tới khám tại Kangnam do không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Điều này khiến khách hàng vừa mất thời gian điều trị và kết quả thẩm mỹ cuối cùng cũng bị giảm xuống đáng kể. 

    Kết luận: Muốn xóa sẹo lồi thành công, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức từ thực hiện đến chăm sóc hậu điều trị. Trong đó, tìm kiếm 1 địa chỉ chữa sẹo uy tín, đảm bảo an toàn, sử dụng công nghệ hiện đại, tân tiến như Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam sẽ giúp khách hàng đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa, ngăn ngừa tái phát. 

    Khách hàng quan tâm, cần tư vấn dịch vụ trị sẹo chuyên sâu vui lòng liên hệ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam
    Hotline: 1900.6466. 
    Địa chỉ: 190 Trường Chinh - Quận Đống Đa - Hà Nội. 
                  84A Bà Huyện Thanh Quan - Phường 9 - Quận 3 - TP.HCM.

    Nguyễn Nhàn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dieu-toi-ky-truoc-khi-tri-seo-loi-a312458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan