+Aa-
    Zalo

    4 ngôi nhà ở Quảng Ngãi bị nước lũ "nuốt chửng" lúc rạng sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một dòng chảy lớn quét qua thôn Cổ Lũy (xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) gây sạt lở nghiêm trọng và "nuốt chửng" bốn căn nhà của người dân.

    Một dòng chảy lớn quét qua thôn Cổ Lũy (xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) gây sạt lở nghiêm trọng và "nuốt chửng" bốn căn nhà của người dân.

    Sáng 7/11, trao đổi với PV, bà Huỳnh Thị Đây, ở thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa hết kinh hoàng. Bà Đây cho biết, vào sáng sớm 6/11, gia đình đang ngủ thì bỗng nghe có tiếng động, sau đó căn nhà rung lắc mạnh. Khi nghe tiếng động lạ xảy ra là biết chuyện chẳng lành, nên cả gia đình hốt hoảng gọi nhau vùng dậy tháo chạy. Tích tắc sau đó nhà bếp, nhà kho, tài sản trị giá trên 1 tỷ đồng bị dòng nước lũ làm đổ sập và cuốn phăng ra biển.

    Hiện trường nơi 4 căn nhà bị lũ làm sập, cuốn ra biển. Ảnh: báo Dân Việt

    Không chỉ gia đình bà Đây, 3 ngôi nhà khác ở liền cạnh và gần 4ha rừng dương phòng hộ trong khu vực này cũng bị nước lũ, sóng kéo trôi ra biển; hàng loạt hộ gia đình khác nằm phía trong khu dân cư thôn này cũng bị uy hiếp.

    Qua quan sát tại hiện trường, hơn 300m chiều dài bờ biển nơi đây đã bị sóng xâm thực tạo thành bờ vực cao có điểm cách mặt nước lên đến cả mét.

    Ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho hay trong sáng cùng ngày, UBND TP đã kiểm tra hiện trường, huy động hơn 40 cán bộ chiến sĩ thuộc Ban chỉ huy Quân sự TP, dân quân và thanh niên xung kích xã Tịnh Khê xuống địa bàn giúp dân khắc phục hậu quả, hỗ trợ 20 nhà dân bị ảnh hưởng trước tiếp di dời đến nơi an toàn.

    "Trong tối nay, chúng tôi sẽ cử lực lượng túc trực tại vị trí xảy ra sạt lở để sẵn sàng cùng bà con đối phó với tình huống xấu có thể xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người. Với dòng nước hiện tại thì không thể nói trước được điều gì. Nước có thể xóa sổ cả khu vực", ông Hoàng nói.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-ngoi-nha-o-quang-ngai-bi-nuoc-lu-nuot-chung-luc-rang-sang-a208321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan