+Aa-
    Zalo

    4 thanh niên giả danh công an hình sự bắt xe vi phạm, yêu cầu đưa tiền để được tha

    (ĐS&PL) - Trần Duy Hiếu rủ Nguyễn Minh Chương, Võ Minh Trí và Phạm Minh Khôi đóng giả công an hình sự đi tuần tra đêm trên Quốc lộ  51 để bắt xe vi phạm giao thông, rồi yêu cầu người vi phạm đưa tiền để được tha.

    Báo Người Lao Động đưa tin, VKSND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) vừa truy tố các bị can: Trần Duy Hiếu (24 tuổi, ngụ TP.Long Khánh), Nguyễn Minh Chương (26 tuổi), Võ Minh Trí (23 tuổi, cùng ngụ huyện Nhơn Trạch) và Phạm Minh Khôi (22 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    4 thanh nien gia danh cong an bat xe vi pham giao thong yeu cau dua tien de duoc tha
    Các đối tượng giả danh công an hình sự đi tuần tra đêm trên quốc lộ 51 để bắt xe vi phạm giao thông, sau đó yêu cầu họ đưa tiền để được tha. Ảnh: VietNamNet

    Theo cáo trạng, Hiếu là lính nghĩa vụ trong lực lượng công an có thời hạn từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2023. 

    Sau khi xuất ngũ, Hiếu rủ Chương, Trí và Khôi đóng giả công an hình sự đi tuần tra đêm trên quốc lộ 51 để bắt xe vi phạm giao thông. Khi bắt được người vi phạm, nhóm đối tượng yêu cầu đưa tiền để được tha.

    Đơn cử, ngày 3/6, nhóm của Hiếu đã yêu cầu 7 trường hợp vi phạm giao thông trên quốc lộ 51 đưa số tiền 3,6 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

    Trong lúc đang tiếp tục chặn xe, nhóm của Hiếu bị người dân phát hiện là đóng giả lực lượng công an. Người dân đã tiến hành bắt giữ các đối tượng và bàn giao cho cơ quan chức năng, theo thông tin trên VietNamNet.

    XEM THÊM: Bắt giữ nhóm thanh niên mang hung khí từ Hưng Yên lên Hà Nội gây rối đánh nhau

    Mở rộng điều tra công an xác định, từ giữa tháng 3/2023 đến tháng 4/2023, các đối tượng còn 2 lần thực hiện hành vi như trên để chiếm đoạt số tiền hơn 17 triệu đồng của người đi đường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-thanh-nien-gia-danh-cong-an-hinh-su-bat-xe-vi-pham-yeu-cau-dua-tien-de-duoc-tha-a596184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan