+Aa-
    Zalo

    4 thí sinh tranh tài ở Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 18 có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên trong 18 năm qua, trận Chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ là cuộc tranh đấu của 4 thí sinh không đến từ trường chuyên.

    Lần đầu tiên trong 18 năm qua, trận Chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ là cuộc tranh đấu của 4 thí sinh không đến từ trường chuyên.

    Hôm nay, trận Chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 vào lúc 8h30 ngày 2/9. Chương trình thực hiện tại 5 điểm cầu, gồm: Đài truyền hình Việt Nam tại Hà Nội, Cung thể thao Tiên Sơn - Thành phố Đà Nẵng, Quảng trường 30/10 - Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Quảng trường Giải Phóng - Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Đài truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    Trong đó, 4 nhà leo núi trong "trận chiến cuối cùng" này chính là Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

    Về giải thưởng, cũng giống như 17 năm trước, phần thưởng không đổi của nhà tài trợ là 35.000 USD để phục vụ cho việc du học (nơi học do lựa chọn của thí sinh) và học bổng 100% tại Đại học Swinburne (Australia) trong 4 năm. Nếu thí sinh không đi du học sẽ không nhận được số tiền 35.000 USD.

    Về năng lực của 4 thí sinh, theo kết quả cuộc bình chọn thí sinh có khả năng trở thành nhà vô địch thứ 18 tại fanpage Đường lên đỉnh Olympia, Lê Thanh Tân Nhật có tỷ lệ bình chọn cao nhất. Tuy nhiên, 3 bạn chơi của cậu cũng có những thế mạnh của riêng mình.

    Nguyễn Hữu Quang Nhật - thí sinh đầu tiên giành tấm vé vào Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia.

    Cụ thể, tại điểm cầu Đà Nẵng, Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh giành chiến thắng trong cuộc thi Quý 1, trở thành người đầu tiên vào Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

    Trong suốt hành trình chinh phục đỉnh Olympia, Quang Nhật luôn thể hiện phong độ ổn định và bình tĩnh. Điều này, đã giúp Quang Nhật luôn dẫn đầu trong cuộc thi tuần, tháng. Đặc biệt, trong cuộc thi quý khi bứt tốc ấn tượng trong phần thi về đích để lấy lại vị trí dẫn đầu, đồng thời giành vòng nguyệt quế với 280 điểm. Ngoài ra, Quang Nhật chứng tỏ được thế mạnh trong phần thi Tăng tốc khi nhiều lần trả lời nhanh và chính xác để ghi điểm tuyệt đối.

    Không chỉ vậy, Quang Nhật còn từng giành giải nhất tuần cuộc thi Chinh phục - sân chơi mà hai quán quân Olympia Phan Đăng Nhật Minh (năm 17) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm 16) từng tham gia.

    Chu Quang Trường - thí sinh khó đoán nhất trong đấu trường Olympia.

    Chu Quang Trường là người thứ hai giành tấm vé tranh tài trong trận Chung kết năm. Quang Trường đã giành chiến thắng ở những phút cuối cùng trong cuộc thi Quý 2 - được đánh giá là nghẹt thở, hay nhất trong lịch sử 18 năm Đường lên đỉnh Olympia được tổ chức. Trong trận thi Quý, Quang Trường đã có màn khởi động tốt, hụt hơi ở Vượt chướng ngại vật, bứt phá xuất thần chặng Về đích nâng số điểm lên 290.

    Tuy không được đặt quá nhiều kỳ vọng từ khi bắt đầu tham gia Đường lên đỉnh Olympia, song Quang Trường đã dần chứng minh mình hoàn toàn đủ khả năng "làm nên chuyện" ở sân chơi này.

    Nhà leo núi Nguyễn Hoàng Cường có 3 trận thắng liên tiếp ở quý III.

    Thí sinh thứ 3 là Nguyễn Hoàng Cường - học sinh thứ 2 của THPT Hòn Gai, Quảng Ninh (sau Đặng Thái Hoàng vô địch Olympia năm 12) có mặt ở trận chung kết năm Olympia. Nam sinh có 3 trận thắng ở quý III với điểm số lần lượt theo tuần, tháng, quý là 370, 210 và 320.

    Hoàng Cường hiện giữ 3 kỷ lục tại Olympia năm 18: Trả lời đúng 12/12 câu hỏi Khởi động; điểm thi quý cao nhất (320 điểm); tổng điểm cao nhất (370 điểm).

    Lê Thanh Tân Nhật là ứng cử viên số 1 giành được vòng nguyệt quế tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

    Người cuối cùng lộ diện tham gia trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 chính là thí sinh Lê Thanh Tân Nhật đến từ mảnh đất Quảng Trị - nơi sản sinh ra các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia Văn Viết Đức (năm thứ 15) và Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17). 

    Trong hành trình thi tuần, tháng và quý, Tân Nhật đã thể hiện tinh thần thi đấu tự tin, bản lĩnh. Ấn tượng trong cuộc thi quý, Tân Nhật bị đối thủ dẫn trước đến những bước chạy cuối cùng ở phần thi về đích, nhưng vẫn bình tĩnh nhanh nhạy và chính xác để lật ngược tình thế. Kết thúc cuộc thi, Lê Thanh Tân Nhật giành chiến thắng với 275 điểm.

    Được biết, lần đầu tiên trong 18 năm qua, cả 4 thí sinh tranh tài ở trận chung kết không đến từ trường chuyên.

    Nguyễn Phượng  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-thi-sinh-tranh-tai-o-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-18-co-gi-dac-biet-a242513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan