+Aa-
    Zalo

    40 nền móng trái phép tại Sơn Trà có nguy cơ sạt lở nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản xin ý kiến Thành ủy trước khi báo cáo với Thủ tướng Chính phủ để xin giải pháp phòng ngừa sạt lở trước mùa mưa bão cho 40 nền móng....

    UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản xin ý kiến Thành ủy trước khi báo cáo với Thủ tướng Chính phủ để xin giải pháp phòng ngừa sạt lở trước mùa mưa bão cho 40 nền móng biệt thự trái phép tại bán đảo Sơn Trà.

    Báo Lao Động đưa tin, ngày 21/6 vừa qua, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản xin chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy về dự án Khu Du lịch biển Tiên Sa như sau: Dự án Khu du lịch biển Tiên Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà hiện đang tạm dừng thi công theo như ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo thành phố tại buổi kiểm tra thực tế vào ngày 19/3/12017.

    Chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện bổ sung các thủ tục xây dựng cơ bản cần thiết (đánh giá tác động môi trường, cấp phép xây dựng các hạng mục...).  Hiện tại, Chính phủ giao UBND thành phố thực hiện việc rà soát các dự án tại khu vực Bán đảo Sơn Trà, dự kiến các thủ tục này có thể kéo dài.

    Bán đảo Sơn Trà nhìn từ trên cao. Ảnh: Vietnamnet.

    Trên thực tế cho đến thời điểm tạm dừng thi công, chủ đầu tư đã triển khai 40 móng biệt thự, hiện trạng mặt bằng thi công gồm nhiều vị trí đào xới dở đang, nguy cơ sạt lở nghiêm trọng trong mùa mưa bão sắp đến. Cần thiết phải có biện pháp sớm khắc phục (trước mắt, có giải pháp phòng chống sạt lở tại các vị trí xung yếu, ưu tiên giải pháp hạn chế tác hại đến hệ sinh thái tại khu vực).

    Tuy vậy, mọi hoạt động đầu tư xây dựng công trình tại khu vực Bán đảo Sơn Trà trước khi có kết quả rà soát cần xem xét việc báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi thực hiện. Vì vậy, UBND thành phố báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    Ở một diễn biến khác liên quan đến bán đảo Sơn Trà, báo VnExpress đưa tin, ngày 26/6, hai nguyên Chủ tịch UBND Đà Nẵng là các ông Hồ Việt (giai đoạn 1989-1993) và ông Hoàng Tú (giai đoạn 1978-1989) xác nhận đã cùng nhiều cán bộ trung, cao cấp ký vào thư kiến nghị gửi lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội đề nghị bảo vệ nghiêm ngặt rừng đặc dụng - Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

    Theo đó, các bán bộ trung, cao cấp đang nghỉ hưu tại Đà Nẵng bày tỏ hiểu rõ tầm quan trọng của bán đảo Sơn Trà qua các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ; hiểu rõ vị trí chiến lược về quốc phòng đặc biệt của Sơn Trà, trước khi nơi đây được biết đến là khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.

    "Chúng ta không thiếu nơi để xây dựng khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng có chất lượng cao để trở thành nổi tiếng", nội dung thư thể hiện và mong muốn cấp có thẩm quyền "quan tâm xem xét, hạn chế đến mức thấp nhất những dự án xây dựng để bảo toàn sự nguyên vẹn hoang sơ trên bán đảo Sơn Trà".

    Nhấn mạnh quan điểm không đánh đổi môi trường lấy kinh tế, ông Hồ Việt cho rằng Đà Nẵng chưa cần nhiều khách sạn đến mức phải xây thêm những khu lưu trú trên bán đảo Sơn Trà. "Khách sạn trong thành phố còn vắng khách thì việc gì phải đưa lên Sơn Trà xây dựng", ông nói và cho rằng những người khai thác đầu tư du lịch ở Sơn Trà chỉ là muốn kinh doanh đất chứ "không phải làm gì khác".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/40-nen-mong-trai-phep-tai-son-tra-co-nguy-co-sat-lo-nghiem-trong-a194518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan